svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เจเน็ต เขียว" แจ้งความถูกแฮ็คเฟซบุ๊กส่งข้อความขอยืมเงินเพื่อน

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี - "เจเน็ต เขียว" โร่แจ้งตำรวจหลังถูกมือดีแฮ็กเฟซบุ๊ก ส่งข้อความขอยืมเงินเพื่อนหลายราย โชคดีที่ไม่ได้โอนเงินไปก่อน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ น.ส.กัญญ์ชัญญ์ เธียรวิชญ์ หรือเจเน็ต เขียว อายุ 52 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชิตพงษ์ ช่างประดิษฐ์ สารวัตรสอบสวน ว่าได้มีคนแอบปลอมใช้เฟซบุ๊กของตนส่งข้อความไปขอยืมเงินกับกลุ่มเพื่อนศิลปินดาราทั้งในและนอกวงการหลายราย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดี

น.ส.กัญญ์ชัญญ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากตนกลับมาจากการอัดรายการทีวีรายการหนึ่ง กลับมาที่บ้านพัก ได้มีเพื่อนศิลปินดาราโทรศัพท์มาสอบถามตนว่ามีเรื่องเดือดร้อนเรื่องอะไรหรือเปล่า เห็นส่งข้อความทางเฟซบุ๊กมาขอยืมเงินเพื่อนหลายราย ซึ่งตนก็รู้สึกแปลกใจเพราะว่าไม่ได้ส่งข้อความอะไรไปขอยืมเงินใครเลย จึงได้ไปลองเปิดเฟซบุ๊กของตนดู ก็พบว่าไม่สามารถเข้าไปเปิดใช้งานได้เลย แน่ใจว่าเฟซบุ๊กของตนน่าจะถูกพวกมิจฉาชีพแฮ็กเอาข้อมูลไปใช้หลอกลวงกลุ่มเพื่อนๆ ตนแน่ จึงรีบเดินทางเข้ามาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้อยากฝากเตือนถึงบุคคลอื่นๆ ว่าหากมีข้อความลักษณะดังกล่าวส่งไปให้ ควรโทรศัพท์เช็คกับเจ้าของข้อความว่าได้ส่งไปจริงหรือไม่ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งครั้งนี้โชคดีที่เพื่อนตนได้มีการโทรศัพท์มาสอบถามก่อนจึงไม่ถูกหลอกให้โอนเงินไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบหาบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline