svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบโจรลักทรัพย์ บ้านผู้พิพากษาเสียหาย 4 แสนบาท

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โคกคราม พร้อมด้วย พ.ต.อ. คณบดี เลิศอมรศักดิ์ ผกก.กก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.ทัสสุมิ ยอดประทุมวัน รองผกก.สส.สน.โคกคราม พ.ต.ต.ภาณุพงศ์ จินดาหลวง สว.สส.สน.โคกคราม

 ร่วมกันจับกุมตัวนายสมนึก ยุนิลา อายุ 39 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.998/2560 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 ในข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆโดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าหรือเข้าทางช่องทางซึ่งผู้เป็นใจเปิดไว้ให้โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม" สามารถจับกุมได้เมื่อเวลา 08.00 น. เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน

สืบเนื่องด้วยเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านผู้พิพากษาท่านหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ว่าได้มีคนร้ายเข้ามารับลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 26 ซอยนวมินทร์ 74 แยก 3-5 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ทรัพย์สินหายหลายรายการมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 400,000 บาท โดยเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมาได้ออกจากบ้านหลังดังกล่าว ไปต่างจังหวัดและกลับมาเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พบว่า มีร่องรอยการรื้อค้น งัดเหล็กดัดจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสืบสวนภาพกล้องวงจรปิดจนทราบเส้นทางหลบหนีของคนร้าย โดยได้ขับรถจักรยานยนต์มาที่การเคหะสุขาภิบาล 1 อาคาร 6 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร จึงได้นำกำลังไปซุ่มดูที่บริเวณการเคหะสุขาภิบาล1 เมื่อพบตัวนายสมนึกจึงได้แสดงหมายศาลและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรสจก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.โคกคราม

จากการสอบปากคำนายสมนึก ให้การรับสารภาพว่าตนเพิ่งเข้ามาอยู่ในเคหะสุขาภิบาล 1 ได้เพียงไม่กี่เดือน โดยในการเข้าลักทรัพย์นั้นจะมีเพื่อนอีก 2 คน เป็นคนดูลาดเลาและชี้เป้าว่าจะเอาบ้านหลังใด จากนั้นนายสมนึกจะเป็นคนบงมือกระทำการดังกล่าว และเมื่อได้เงินมาแล้วก็จะนำมาแบ่งกันใช้สอยในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้ายอีก 2 รายที่อยู่ระหว่างหลบหนี

logoline