svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาละวันบึงบอระเพ็ด ขึ้นผึ่งแดดคลายหนาว

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครสวรรค์ - เป็นที่ฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวว่า มีการพบจระเข้ 2 ตัวในบึงบอระเพ็ดที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ ชื่อเจ้าเพชร กับเจ้าทอง ที่คาดว่ามันน่าจะหลุดออกมาจากบ่อเลี้ยงตั้งแต่น้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 โดยจระเข้ดังกล่าวจะโผล่มานอนอาบแดดใกล้จุดท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์ คาดว่าได้รับผลกระทบจากอากาศที่เริ่มหนาวและปริมาณน้ำในบึงบอระเพ็ดมีมาก

(6 พ.ย.60) นักท่องเที่ยวรวมถึงชาวจังหวัดนครสวรรค์ พากันตื่นเต้นกับการพบเจอจระเข้ที่โผล่ขึ้นมาอาบแดดบริเวณหาดทรายเทียม หน้าโรงแรมบึงบอระเพ็ด ที่ตั้งอยู่ในบริเวณจุดท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครสวรรค์ดูแลพื้นที่อยู่ โดยนักท่องเที่ยวหลายคนที่แวะเวียนไปเที่ยว ไปพักผ่อนที่บึงบอระเพ็ดจะเข้าไปดูจระเข้ บางรายจะเข้าไปถ่ายรูปและนำไก่สดไปวางไว้ให้จระเข้ขึ้นมากินด้วย

เจ้าหน้าที่บึงบอระเพ็ดเล่าว่าจระเข้ที่พบอยู่ขณะนี้เป็นจระเข้จากธรรมชาติที่ขึ้นมาอาบแดดตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา เนื่องจากจังหวัดนครสวรรค์เริ่มมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิลดต่ำลง น้ำใบบึงมีความเย็นมาก เชื่อว่าเป็นสาเหตุให้จระเข้ขึ้นมาอาบแดดบนหาดทรายเทียม จากนั้นมีคนโยนโครงไก่ให้จระเข้กินโดยไม่ต้องออกไปหาอาหารไกล จึงทำให้จระเข้ขึ้นมาโชว์ตัวให้นักท่องเที่ยวได้เห็นบ่อยมากขึ้น โดยจระเข้ตัวที่ขึ้นมาอาบแดดตัวแรกในปีนี้คือเจ้าเพชรซึ่งคาดว่าจระเข้เจ้าทองจะโผล่มาโชว์ตัวในเร็วๆ นี้ 

logoline