svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก U-19" ดับ "มองโกเลีย" 5-2 คัดเอเชียนัดสอง

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช้างศึก U-19 หลังฟอร์มดีต่อเนื่องหลังถล่ม มองโกเลีย 5-2 ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กลุ่ม ไอ นัดที่สอง เป็นการพบกัน ระหว่างทีมชาติไทย U19 กับ ทีมชาติมองโกเลีย U19

เกมแรก ช้างศึก U19 ชนะสิงคโปร์ U19 มาได้ 3-1 ส่วน มองโกเลีย นัดแรก แพ้ญี่ปุ่นมา 0-7 ส่วนเกมแรกของวันนี้ ญี่ปุ่น ชนะ สิงคโปร์ไป 7-0 โดยสภาพอากาศที่มองโกเลีย มีหิมะตกลงมาอย่างหนักท่ามกลางสภาพอากาศ -1 องศาเซลเซียส

เกมนี้ มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส ยังจัดทัพชุดใหญ่โดยยึด 11 ตัวจริงจากเกมแรก นำโดย สิทธิโชค ภาโส ที่ทำแฮตทริกมาในเกมแรก พร้อมด้วย เอกนิษฐ์ ปัญญา และกฤษดา กาแมน

เริ่มเกมมาเป็นไทยที่ครองบอลอย่างต่อเนื่อง แต่กลายเป็นมองโกเลียมี่มาได้ลุ้นก่อน ในนาทีที่ 14 จากจังหวะที่ บัลจินยาม บาทโบลด์ ได้ยิงไกลแต่กัณตพัชห์ มันปาติ ยังปัดออกหลังไปได้


นาที 18 ทีมชาติไทยมาได้ประตูนำจากบอลยาว และเป็น กฤษดา กาแมน ที่เปิดให้ สิทธิโชค ภาโส ใช้สปีดวิ่งหนีตัวประกบแล้วยกบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูของมองโกเลีย เข้าไปให้ทีมชาติไทยนำก่อน 1-0

นาที 25 ทีมชาติไทยน่ามาได้ประตูที่สองและเป็น สิทธิโชค ภาโส ที่ได้หลุดไปยิงด้วยขวาอีกแต่ก็ติดเซฟผู้รักษาประตูมองโกเลียออกหลัง

นาที 27 มองโกเลียมาได้ลุ้นบ้างจากลูกฟรีคิกและเป็น บิลกุน ดามดินดอร์จ โหม่งหลุดเสาออกไป

นาที 44 ทีมชาติไทย U19 มาได้ประตูหนีห่างและเป็น เอกนิษฐ์ ปัญญา ลุยขึ้นมาทางซ้ายก่อนจ่ายให้ สกุลชัย แสงโทโพธิ์ ยิงด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆให้ ช้างศึก U19 ทิ้งมองโกเลียเป็น 2-0

ช่วงทดเจ็บ มองโกเลีย มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ กฤษฎษ นนทรัตน์ ไปทำฟาวล์กานยาบาร์ กานโบลด์ ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหาร แต่กัณตพัชห์ มันปาติ เซฟไว้ได้ และผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดครึ่งแรกทันที ทำให้ ไทย U19 ยังนำมองโกเลีย 2-0

นาที 50 มองโกเลีย มาได้ประตูตีไข่แตกจากการยิงด้วยซ้ายจ่อๆ ของ บิลกุน ดานดินดอร์จ ทำให้เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 1-2

นาที 57 มองโกเลียเกือบมาได้ตีเสมอจากจังหวะที่ บาซานญาฟ เซเรนบัต ได้หลุดไปยิงด้วยขวา แต่กัณหพัชห์ มันปาติ ยังล้มตัวเซฟไว้ได้แบบหวุดหวิด

นาที 62 ไทยน่ามาได้ประตูที่สามเช่นกันจากจังหวะที่ นรากร นุ่มจันทร์สกุล พาบอลหลุยขึ้นมา ก่อนจ่ายให้ สิทธิโชค ภาโส หลอกกองหลัง มองโกเลียแล้วจ่ายให้ กฤษดา กาแมน ยิงไปติดเซฟออกหลังไป และจากลูกเตะมุม เป็น กฤษดา กาแมน ที่ได้โหม่งแต่ไปชนคาน
และไทยก็เปลี่ยนตัวคนแรก ด้วยการส่ง วุฒิชัย คุ่มเคี่ยม ลงมาเล่นแทน โชคอนันต์ สายมาอินทร์

นาที 69 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ สิทธิโชค ภาโส ข้ามบอลหลอกให้ นราวิชญ์ เก้าสันเทียะได้ยิงแต่ไปตรงตัวนายทวารมองโกเลียอีก

นาที 72 ไทยมาได้ประตูที่สามจากจังหวะโต้กลับ และเป็นเอกนิษฐ์ ปัญญา ที่จ่ายให้ สิทธิโชค ภาโส แต่งเข้าขวาและยิงเสียบเสาสองเข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ทีมชาติไทย U19 นำห่าง มองโกเลีย เป็น 3-1

นาที 76 ไทยมาได้ประตูที่สี่ จากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา วางบอลยาวให้ กฤษฎา นนทรัตน์ หลุดเดี่ยวและยิงด้วยขวาเข้าไปให้ ไทยหนีมองโกเลียไปเป็น 4-1

นาที 78 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่สองด้วยการส่ง สุริยะ ใจสุข ลงไปเล่นแทน สกุลชัย แสงโทโพธิ์

นาที 86 มองโกเลียไม่ยอมแพ้และมาได้ประตูตีตื้นจากการยิงของ แบท โอกิล เกเรลท์ อ็อด ช่วยให้เจ้าภาพไล่มาเป็น 2-4

ช่วงท้ายเกมไทยพยายามเร่งเกมอีกครั้งแต่เกือบมาโดนเพิ่มในช่วงทดเจ็บ แต่ลูกยิงของกานบายาร์ กานโบลด์ ก็ยังไม่ผ่านมือ กัณตพัชห์ มันปาติ

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 เอกนิษฐ์ ปัญญา โชว์ความเหนือชั้น หลังลากตัดเข้ากลางและกดด้วยขวาเสียบเสาแรก และเป็นประตูปิดท้ายให้ ทีมชาติไทย U19 ที่เอาชนะ มองโกเลีย U19 ไป 5-2 เก็บหกคะแนนเต็มจากสองนัดแรก เท่ากับญี่ปุ่น แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

เกมต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขันกับ ญี่ปุ่น เพื่อตัดสินแชมป์กลุ่ม ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี นัดที่สาม ที่สนาม เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 


รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย U19
กัณตพัชห์ มันปาติ(GK),จตุรพัช สัทธรรม ,ธีรภัทร เลาหบุตร ,กฤษดา กาแมน(c) ,กฤษฎา นนทรัตน์, นรากร นุ่มจันทร์สกุล, โชคอนันต์ สายมาอินทร์, เอกนิษฐ์ ปัญญา, สกุลชัย แสงโทโพธิ์, นราวิชญ์ เก้าสันเทียะ, สิทธิโชค ภาโส

logoline