svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"โมนา"ให้การปฏิเสธ ซัดทอดเพื่อนสาวคนสนิท ลงมือฆ่า"น้องน้ำ"

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โมนา"ผู้ต้องหาคดีฆ่าน้องน้ำ ให้การปฏิเสธ ซัดทอดเพื่อนสาวคนสนิทลงมือ รอผลนิติวิทยาศาสตร์ ขณะที่ผู้ต้องสงสัยอีก 4 รายรอรวบรวมหลักฐาน ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาใครเพิ่ม


สำนักข่าวเนชั่น โดย
ที่ กองบังคับการปราบปราม เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 พฤศจิกายน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ธีรพจน์ คงหนู สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ป.ได้คุมตัว น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือ โมนา อายุ 45 ปี ผู้ต้องหา เดินทางไปยื่นคำร้องขออำนาจศาลอาญา เพื่อผลัดฟ้องฝากขังเป็นครั้งแรก มีกำหนด 12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 6-17 พ.ย.นี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ หากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว เกรงว่าจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่างๆ ในคดี และยังคงต้องรอผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอชิ้นส่วนศพผู้เสียชีวิต เพื่อเปรียบเทียบยืนยันว่าเป็นศพของ น.ส.จริยา หรือไม่ รวมทั้งยังคงต้องสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในคดีนี้เพิ่มเติม
สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และพยานแวดล้อมไปแล้วทั้งหมด 8 ราย ส่วนการรวบรวมสำนวนและยังคงต้องรอผลนิติวิทยาศาสตร์ โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 48 วัน ก็น่าจะสรุปสำนวนได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับผลนิติทางวิทยาศาสตร์ หากได้ผลเร็วก็จะสามารถสรุปสำนวนได้เร็วขึ้น โดยวันนี้ตนได้ให้นำตัวน.ส.กฤษณา ผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลอาญาก่อน ส่วนอีก 4 คนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ในชั้นนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน จึงไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ ซึ่งหากพยานหลักฐานไปถึงใครก็จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้มีรายงานว่า น.ส.กฤษณา หรือโมนา ให้การปฏิเสธไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่า แต่ให้ซัดทอดไปยังเพื่อนสาวคนสนิท (ทอมบอย) เป็นคนลงมือก่อเหตุทุบตีน้องน้ำอย่างหนักในคืนวันที่ 8 เม.ย. 2555 จนกระทั่งเช้าวันที่ 11 เม.ย. ก็พบว่าน้องน้ำ นอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น เมื่อเข้าไปดูว่าพบว่าเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งตนเกิดความตกใจกลัว จึงรีบโทรศัพท์ไปหาพี่ชายเพื่อปรึกษาว่าจะทำอย่างไรกับศพน้องน้ำดี ก่อนตกลงกันว่าให้นำศพไปฝังไว้ในดินบ้านแม่ของตนที่ จ.เพชรบุรี พร้อมกับนำศพน้องน้ำห่อไว้อย่างมิดชิด จากนั้นก็โทรศัพท์ไปหานายดำ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ พร้อมกับจ้างให้ขุดหลุมโดยอ้างว่าจะนำลูกวัวไปฝัง ต่อมาก็ได้ช่วยกันยกศพน้องน้ำขึ้นรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยูู รุ่นซีรี่ 5 ของตน เพื่อนำศพไปฝัง โดยที่ตนไม่ได้ไปร่วมฝังศพด้วย
"ฉันขอยืนยันว่าไม่ได้ฆ่าน้องน้ำ แต่ยอมรับว่าเคยตีน้องน้ำจริง เพราะซุกซนชอบปีนกำแพงเล่น แต่ไม่ได้ทำร้ายแบบทารุณเช่นล่ามโซ่หรือจับขังเหมือนที่เป็นข่าว ทั้งนี้ฉันจะขอไปให้การปฏิเสธในชั้นศาลอย่างแน่นอนเพราะไม่ได้เป็นคนทำจริงๆ " น.ส.กฤษณา กล่าว

logoline