svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ในหลวง...ทรงชื่นชมกีฬาจักรยานเป็นกีฬาแบบอย่าง

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร แสดงความยินดีกับนักกีฬาจักรยานที่ได้รับรางวัล ทรงชื่นชมกีฬาจักรยานเป็นกีฬาแบบอย่าง


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพระราชวโรกาส ให้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นำคณะกรรมการบริหาร และผู้แทนจากฝ่ายให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2560 ประเภทครอสคันทรี่และดาวน์ฮิล จำนวน 28 รุ่น ผู้แทนจากจังหวัดเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันและนักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขัน รวม 66 คน เข้าเฝ้าฯ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน เพื่อรับพระราชทานโล่และถ้วยรางวัลชนะเลิศ

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสให้แก่ผู้เข้าเฝ้าฯ ความว่า ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่รับรางวัลและเป็นเกียรติ และขอขอบคุณผู้สนับสนุนกิจกรรมกีฬาจักรยาน ในวันนี้ กีฬาจักรยานเป็นกีฬาที่ได้รับประโยชน์ต่อร่างกายและประโยชน์ต่อจิตใจ โดยสร้างทักษะและเป็นกีฬาที่สร้างความสุขและเพิ่มความสุข สร้างความเพลิดเพลินและเป็นประโยชน์ และขอแสดงความยินดีกับชื่นชม ขอบอกว่ากีฬาจักรยานเป็นกีฬาที่น่าเล่น น่าปฏิบัติอย่างยิ่ง ก็ขอชมเชยและขอขอบคุณในโอกาสนี้

ในหลวง...ทรงชื่นชมกีฬาจักรยานเป็นกีฬาแบบอย่าง



ด้าน พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงพระเมตตาต่อสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งจะน้อมนำไปปฏิบัติตามพระราชดำรัสที่พระราชทานไว้ รวมทั้งจะจัดการแข่งขันให้สมพระเกียรติ ในด้านของจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพร่วมและผู้ให้การสนับสนุนที่ได้รับโล่พระราชทานก็จะน้อมนำไปปฏิบัติในการจัดแข่งขันให้สมพระเกียรติต่อไป

สำหรับการแข่งขันรายการถัดไปของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนาม 5 ที่เวลโลโดรม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ และต่อด้วยการแข่งขันรายการสุดท้ายของปี อย่าง BMX Thailand open 2017 ระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน ที่จังหวัดชัยนาท

logoline