svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ลั่นหากจำเป็น คสช.อาจตั้งพรรคการเมือง

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ยืนยัน ไม่รู้จักหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย และ คสช.ก็ไม่เคยให้การสนับสนุน พร้อมหลุดปากหากจำเป็น คสช.อาจต้องตั้งพรรคการเมือง


รองนายกฯ และ รมต.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกว่าไม่ทราบกรณีข่าว คสช.ให้การสนับสนุนตั้งพรรคพลังชาติไทย โดยมี พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค เพราะไม่เคยใกล้ชิดด้วย และขอร้องสื่อมวลชลให้ตรวจสอบข่าวก่อน

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามนักข่าวว่า คสช.สามารถยืนยันได้หรือไม่ ว่าจะไม่มีการตั้งพรรค หรือเป็นนอมินี ให้กับพรรคการเมืองใด พล.อ.ประวิตร บอกว่า หากจำเป็นก็ต้องตั้งพรรค แต่ถ้าไม่จำเป็นก็อาจจะไม่ต้องตั้ง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่จำเป็น ยังไม่มีแผนอยู่ในใจ พร้อมยืนยันไม่เคยรับประสานงานตั้งพรรคให้ใคร มีแต่คิดและเขียนข่าวกันไปเองและไม่เกี่ยวว่า คสช.กลัวพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งอีก จึงตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาสู้
สำหรับการปลดล็อคพรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมได้นั้น ในเมื่อยังวุ่นวายและนักข่าวถามแต่เรื่องแบบนี้ จะปลดล็อคได้อย่างไร ไม่ต้องห่วง ทั้งนี้ ถ้าไม่ทันกรอบเวลาของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญจะยืดเวลาออกไปหรือไม่ ขอย้ำว่าไม่ต้องเป็นห่วง ทันเวลาในกรอบ 180 วัน

ส่วนกรณีผลสำรวจความนิยมของ นายกรัฐมนตรีลดลงนั้น ยืนยันว่า นายกฯ ทำงานอย่างหนัก เหนื่อย ทำทุกอย่าง โพลล์ไหน คิดกันไปเอง ซึ่งส่วนตัวมองว่าการทำงานดีขึ้นทุกวัน

logoline