svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บ้านสวนชมดาว" ยื่นฟ้อง เอาผิดบริหารงานพลาด ทำน้ำท่วม

06 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของรีสอร์ตบ้านสวนชมดาว ยื่นฟ้องศาลปกครอง เอาผิดคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำจังหวัดขอนแก่น บริหารงานผิดพลาด ทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่เกือบ 1 เดือน

จากปัญหาน้ำท่วมขังพื้นที่ริมฝั่งลำน้ำพอง ตั้งแต่บริเวณเหนือและท้ายเขื่อนอุบลรัตน์มาตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ไร่นา บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งน้ำได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักนั้น

ล่าสุดนางปรีญารัตน์ นวลสิงห์ เจ้าของบ้านชมดาวรีสอร์ท ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยน้ำท่วมสูงกว่า 1.8 เมตร ทำให้พื้นที่รีสอร์ทกว่า 14 ไร่ ได้รับความเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ได้ทำหนังสือยื่นศาลปกครองขอนแก่นเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2560 ที่ผ่านมา เพื่อยื่นฟ้องคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำจังหวัดขอนแก่น ซึ่งทำให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายในครั้งนี้ โดยศาลได้รับคำฟ้องแล้วในวันเดียวกัน

นางปรีญารัตน์ บอกว่า เธอได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2554 ก็ประสบปัญหาเช่นกัน เสียหายไปกว่า 3 ล้านบาท มาครั้งนี้ก็มาเกิดซ้ำรอยอีก ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก โดยมองว่าความผิดพลาดครั้งนี้เกิดจากการบริหารจัดน้ำของคณะกรรมการน้ำขอนแก่นที่ตัดสินใจผิดพลาด ทั้งที่มีข้อมูลอยู่ในมือ แต่กลับไม่ยอมพร่องน้ำออกตั้งแต่แรก ทำให้มาเร่งระบายน้ำในเวลาที่น้ำท่วมหลายพื้นที่แล้ว จึงอยากจะให้ศาลปกครองช่วยไต่สวนเรื่องนี้เพื่อจะเป็นบทเรียนในการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้ต่อไป

ก่อนหน้านี้ วันที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางมาจังหวัดขอนแก่น นางปรีญารัตน์ ก็ได้ทำหนังสือเข้าไปยื่นเพื่อขอความเห็นใจด้วยเช่นกัน และทางสำนักนายกรัฐมนตรีก็ได้รับหนังสือไปแล้ว

logoline