svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปรีวิว 2 คู่บิ๊กแมทช์ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้

05 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษนัด Super Sunday คืนนี้มีคู่ Big Match 2 คู่ คู่แรก เวลา 21.15 น. เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ทีมจ่าฝูง เปิดสนาม อิติฮัท สเตเดี้ยม รับการมาเยือน ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ที่รั้งอันดับ 5 บนตารางคะแนน

โดย แมนฯ ซิตี้ ขอชนะเกมลีกอีกนัดเดียวจะทำสถิติเก็บชัย 9 เกมติดในซีซั่นเดียวเท่าสถิติสโมสรที่ทำไว้ ก.พ. 1947
สภาพไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม ขาดแต่ เบนฌาแม็ง เมนดี้ และ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ที่บาดเจ็บอยู่ก่อนแล้ว
ด้านแกนหลักบางรายที่ได้พักเมื่อกลางสัปดาห์อย่าง ดาบิด ซิลบา, กาเบรียล เชซุส และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ก็พร้อมลงเล่นตามปกติ ส่วน ดาวยิงอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ อาจออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรองไปก่อน
มาที่ทีมเยือน อาร์เซน่อล ถ้าแพ้เกมนี้จะทำให้ อาร์เซน่อล แพ้ 4 จาก 6 เกมลีกนอกบ้านแรกสุดของซีซั่นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1981 และ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่เป็นโค้ชคนเดียวที่เอาชนะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทั้งตอนคุม บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น สภาพทีมเกมนี้ ก็ไม่มีปัญหาอะไร พวกแกนหลักที่ได้พักเมื่อกลางสัปดาห์อย่าง ปีเตอร์ เช็ก, อารอน แรมซี่ย์, เมซุต โอซิล, อเล็กซิส ซานเชซ ก็พร้อมกลับมาลงตัวจริง เหมือนเดิม
อีกคู่ เวลา 23.30 น. เชลซีแชมป์เก่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ผีแดง แมนฯยูไนเต็ด
เจ้าบ้าน เชลซี ที่กำลังมองหาชัยชนะเกมลีกในบ้านสองนัดติดครั้งแรกในซีซั่นนี้ อยู่ในความกดดันแบบสุดๆ เพราะเพิ่งพาทีมแพ้ โรม่า เละเทะใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ด้รับข่าวดีเมื่อ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ตัวรับคนเก่งลงซ้อมได้ และจะลงสนามให้กับต้นสังกัด หลังจากหายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าทำให้เขาพลาดการลงสนามถึง 6 นัด ส่วนกัปตันทีมอย่าง แกรี่ เคฮิลล์ ก็กลับมาลงสนามได้เช่นกันหลังจากพลาดลงเล่นในนัดที่บุกไปชนะ บอร์นมัธ
ด้าน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมผีแดง มีสถิติที่ดีเมื่อพบกับทีมแชมป์ลีก โดยเข้าไม่เคยแพ้ตลอด 8 เกมลีกที่พบกับทีมแชมป์เก่า (ชนะ 3 เสมอ 5) เกมนี้ จะไม่มี เจสซี่ ลินการ์ด ได้เนื่องจากเขาเจ็บหลังจนต้องโดนเปลี่ยนตัวเองในเกมปะทะ เบนฟิก้า ทางด้าน อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ แอชลี่ย์ ยัง จะกลับคืนสู่ทีมอีกครั้ง หลังจากที่ได้พักเมื่อกลางสัปดาห์ ส่วน มารูยาน เฟลไลนี่, ปอล ป็อกบา, มาร์กอส โรโฮ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เหล่านี้ยังลงสนามไม่ได้ทั้งหมด
โปแกรมการแข่งขันคู่อื่นๆ19.00 น. ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ - คริสตัล พาเลซ23.30 น. เอฟเวอร์ตัน - วัตฟอร์ด

logoline