svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เซียนไก่ชน"เถียงกัน" ไก่ใครเก่งกว่า! ก่อนโมโหถูกหยามสัญชาติ คว้าไม้ตีหน้่าดับ

05 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซียนไก่นั่งกินเหล้าเมาได้ที่โม้ไก่ชนของตนเองเจ๋งกว่าเจ้าของบ้านทนไม่ไหวคว้าไม้ฟาดจนตายคาที่ กลัวผิดหลบหนีซ่อนในป่าสุดท้ายยอมมอบตัว

วันที่ 5 พ.ย.60 เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้นำตัวนายคำแสวง หรือแหวง แสงมณี อายุ 25 ปี ชาวลาว อยู่บ้านไม่มีเลขที่หมู่ 10 บ้านนากระเสริม ต.พนอม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเหตุฆ่า นายวุฒิชัย หรือโอเล่ อนุวรรณ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/3 หมู่ 8 บ้านเหล่าหนาด ต.พนอม
โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 22.30 น. กลางดึกของวันที่ 4 พ.ย.60 ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านของนายแหวง ซึ่ง ร.ต.อ.สุพจน์ แก้วมณี รอง สว.สอบสวน สภ.ท่าอุเทน รับแจ้งจากนางลัดดา ชัยหาญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านนากระเสริม ว่า มีเหตุฆ่ากันตายในรั้วบ้านของนายแหวง ซึ่งอยู่ท่ามกลางสวนยางพารา เส้นทางออกถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212(นครพนม-บ้านแพง)
พบศพผู้ตายชื่อนายวุฒิชัยหรือโอเล่นอนจมกองเลือดอยู่ข้างแคร่ไม้ บนลานกว้างของบ้าน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาวทับด้วยเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงวอร์มสีเขียว รองเท้าแตะสีขาว มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งเข้าบริเวณใบหน้าด้านขวา เลือดไหลทะลักออกทางปาก จมูก และหู ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ บนแคร่ไม้พบขวดเหล้าขาว 40 ดีกรี ถูกดื่มไปเหลือติดก้นขวดเล็กน้อย และจานกับแกล้มที่กินหมดแล้ว จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายแสวงหรือแหวงได้หลบหนีไปกับความมืด จึงบอกแก่ น.ส.แววตา ผาอินดี อายุ 22 ปี ผู้เป็นเมียของฆาตกร ให้ติดต่อนายแหวงมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ดีกว่า เพราะหนีไปก็ไม่รอด
กระทั่งรุ่งเช้าของวันที่ 5 พ.ย. ขณะเจ้าหน้าที่เตรียมขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครพนม นายแสวงก็โผล่มาพร้อมกับญาติขอเข้ามอบตัว รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เปิดปากเล่าว่าเย็นวันที่ 4 พ.ย. ตนกำลังเก็บไก่ชนเข้าเล้า นายโอเล่ผู้ตายก็นำเงินที่ค้างค่าซื้อสุ่มไก่ จำนวน 300 บาท มายื่นให้ ตนจึงชวนนั่งดื่มเหล้าขาวแก้เมื่อย บริเวณแคร่ไม้ตรงลานกว้างของบ้าน ขวดที่สองเริ่มเสียงดังทั้งสองฝ่าย นายโอเล่คุยว่าไก่ตีนั้นเหนือชั้นกว่าไก่ชนของของตน จึงมีการถกเถียงรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เพราะต่างฝ่ายก็คุยว่าไก่ชนของแต่ละคนนั้นแน่กว่า
นายโอเล่พูดจาเชิงดูถูกว่านายแหวงนั้นไม่ใช่คนไทยอย่ามาเก่ง ด้วยความโมโหที่ถูกเหยียดหยามถึงสัญชาติ เหลือบเห็นไม้เหลี่ยมยาว 1 เมตร วางไว้ข้างรั้วบ้าน ลุกขึ้นคว้าฟาดกระหน่ำบริเวณใบหน้านายโอเล่ขณะนั่งหันหลังไป 3ที จนร่างร่วงตกจากแคร่ไม้นอนนิ่งเลือดออกปาก จมูก และหู นึกว่าสลบนายแหวงจึงเอาสายยางเปิดน้ำฉีดหวังให้ฟื้น แต่รู้ว่านายโอเล่เสียชีวิต จึงกลัวความผิดหลบหนีไปทางหลังบ้านซ่อนตัวอยู่ในป่า จนภรรยาโทรศัพท์ติดต่อให้มอบตัว จึงออกจากป่ามารับผิด
ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวนายแสวงไปทำแผน ญาติของนายโอเล่ผู้ตายทราบข่าว จึงรวมตัวกันมารอยังบ้านที่เกิดเหตุ หมายจะรุมประชาทัณฑ์ เจ้าหน้าที่จึงใช้กำลังตำรวจปราบจลาจลมาป้องกันไว้ โดยรีบนำตัวผู้ต้องหาชี้จุดที่เกิดเหตุ ท่ามกลางเสียงตะโกนด่าจากญาติของผู้ตาย ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงเสร็จเรียบร้อย และรีบพาตัวกลับ สภ.ท่าอุเทน พร้อมดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาต่อไป

logoline