svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพราะเป็นคนมีชื่อเสียง และเพราะเป็น "ตูน บอดี้สแลม"

05 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การวิ่งของ "ตูน บอดี้สแลม" ตามโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จาก เบตง - แม่สาย 1 พ.ย. - 25 ธ.ค. 60 ระยะทาง ระยะทาง 2,191 กม.

เพราะเป็นคนมีชื่อเสียงและเพราะเป็น "ตูน" บอดี้สแลม...จึงอดที่จะมีข่าวลบๆ ตามมาไม่ได้อย่างล่าสุด ไม่น่าเชื่อว่า จะมีคนติงเรื่องความไม่เหมาะไม่งามในการถ่ายภาพเซลฟี่กับพี่น้องผู้หญิงชาวมุสลิมแบบใกล้ชิดเกินไปอ่านข่าวแล้วปลงอนิจจัง..ก็ใครจะคิด ว่าความใส่ใจกับทุกคน และหยุดวิ่งเพื่อถ่ายรูปพร้อมรอยยิ้มอย่างจริงใจของเขา จะกลับมาทิ่มแทงตัวเองจนได้คนที่วิจารณ์เคยรู้หรือไม่ว่า...ทุกครั้งที่มีคนยื่นโทรศัพท์มาให้ตูน เพื่อให้เขาเซลฟี่ เขาจะต้องบิดเอี้ยวตัว ก้มตัว หรือแม้แต่ยกตัว เพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดซึ่งตอนนี้ มันส่งผลให้กล้ามเนื้อของเขาถูกใช้งานอย่างหนัก จนทำให้เกิดอาการเจ็บปวดที่หลังแล้ว!!

เพราะเป็นคนมีชื่อเสียง
และเพราะเป็น "ตูน บอดี้สแลม"

หมอบอกให้เขาหยุดวิ่งในเซ็ทต่อไป เพื่อรักษาตัวก่อนแต่รู้มั้ยว่า ตูนเขาบอกหมอและทีมงานว่ายังไงตูนบอกว่า..."แต่ชาวบ้านรออยู่ ก็วิ่งต่อสิ"!ไม่มีใครคัดค้าน เพราะเชื่อมั่นในการตัดสินใจของเขาใน fb ก้าวคนละก้าวถ้าเป็นไปตามแผน คือวิ่ง 4 วัน หยุดพัก 1 วันแต่เมื่อวันที่... 4 พย.มีความล่าช้าจากกำหนดไป 4 set เท่ากับ 1 วัน (1 set ประมาณ 10 กิโลเมตร)จากที่ 1 set ควรจะใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที กลายเป็น 4-6 ชั่วโมง จากการวิ่งๆ หยุดๆ!

เพราะเป็นคนมีชื่อเสียง
และเพราะเป็น "ตูน บอดี้สแลม"

ตูน เลยตัดสินใจขอวิ่งชดเชย เพื่อให้ระยะทางกลับมาอยู่ในแผนมากที่สุด และจะได้มีเวลาพักให้วันข้างหน้าขณะที่ทีมงานได้ขอความร่วมมือกับผู้ที่อยากถ่ายรูปกับพี่ตูน ขอให้ไปเจอและถ่ายรูปกันทีจุด check point หรือจุดพักในแต่ละset จะได้หลีกเลี่ยงปัญหาเรื่องการขีดขวางการจราจรด้วยสำหรับคนที่มารอให้กำลังใจ คงไม่เป็นไรนะคะ ถ้าเข้าใจเหตุผล พวกเราก็ยังช่วยเชียร์กันได้อยู่ ถ่ายภาพพร้อมๆที่จุดเดียว ก็น่าที่จะเป็นภาพที่สวยงามไม่แพ้กันสุดท้ายนี้ อยากจะบอกคนที่คิดแต่หลักการ ว่าคุณไม่ผิดหรอกที่ท้วงติง แต่อยากขอย้ำว่าเจตนาในการวิ่งสุดโหดครั้งนี้ของเขา คืออะไร และเพื่ออะไร

เพราะเป็นคนมีชื่อเสียง
และเพราะเป็น "ตูน บอดี้สแลม"

ขอบคุณ "ตูน" ในความอดทน เสียสละ และศรัทธาต่อสิ่งที่ทำไม่เปลี่ยนแปลงและเชื่อล้านเปอร์เซ็นต์ว่า'หัวใจ' ของน้องหนักแน่น แม้จะพบเจอเรื่องไม่สบายใจบ้างก็ตามสู้ๆ นะตูน..ปล. 4 วัน ตัวเลขในบัญชีวิ่งไปแตะ 74 ล้านแล้ว ไม่รวมที่คนให้รายทางอีกวันละร่วมล้านบาท!นี่ไง น้ำใจคนไทย!

logoline