svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.บุกรวบหนุ่มสาวปาร์ตี้ยา 55 คน ยึดยาอีกว่า 50 เม็ด

05 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.บุกรวบหนุ่มสาวขณะกำลังปาร์ตี้เสพยาเสพติดยึดยาอี,เค้กวันเกิดเเต่งหน้ายาเสพติด คารีสอร์ทหรูย่านโยธินพัฒนาสอบพบสถานที่จัดงานไม่มีใบอนุญาตจ่อแจ้งข้อหาเจ้าของ


เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รรท.ผกก.ดส. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.พรทวี สมวงศ์ รอง ผกก.ป.สน.โชคชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.โชคชัย รวมจำนวนประมาณ 20 นาย ร่วมกันบุกทลายกลุ่มวัยรุ่นจัดปาร์ตี้ยาเสพติดภายใน 19 villa ถ.โยธินพัฒนา ซ.19 แขวงและเขตลาดพร้าว ซึ่งเป็นสถานที่ให้เช่าจัดงานเลี้ยงต่างๆ หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากเข้ามาเช่าสถานที่ดังกล่าวจัดปาร์ตี้มั่วสุมภายในห้องพัก

ที่เกิดเหตุภายใน 19 Villa แบ่งเป็นห้องจัดเลี้ยงขนาดต่างๆรวมประมาณ 20 ห้อง ซึ่งมีนายอุทัย ลิ้มเฉย อายุ 39 ปี เป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบพบสถานที่เกิดเหตุอยู่ที่ห้องสูทเลขที่ 103 ขนาดพื้นที่ประมาณ 50 ตารางวา ภายในห้องสูทดังกล่าว ประกอบด้วยห้องโถงขนาดใหญ่ แบ่งเป็นโซนคาราโอเกะ โต๊ะพูล อ่างน้ำจากุซซี่ขนาดใหญ่ และห้องพักอีก 3 ห้อง ซึ่งทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึงพบกลุ่มวัยรุ่น ชาย หญิง จำนวน 55 คน แบ่งเป็นชาย 23 คน หญิง 32 คน กำลังเพลิดเพลินกับงานปาร์ตี้อย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดกิจกรรมทั้งหมด พร้อมกับทำการตรวจสอบภายในห้องอย่างละเอียด พบยาเสพติด เป็นยาอีจำนวนประมาณ 50 เม็ด ตกกระจัดกระจายอยู่บนพื้นทั่วบริเวณห้องโถง นอกจากนี้จากการตรวจค้นภายในตัวของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวยังพบยาอี อีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายและกระเป๋ากางเกง จำนวน 11 คน แบ่งเป็นชาย 8 คนและหญิงอีก 3 คน ถุงยางอนามัยจำนวน 2 ชิ้น  พร้อมกับพบเค้กวันเกิดจำนวน 2 ก้อน วางอยู่บนโต๊ะพลู โดยเค้ก 1 ใน 2 นั้น มีการตกแต่งหน้าเค้กเป็นลักษณะของยาเสพติดชนิดต่างๆ อาทิ ขวดหัวเชื้อเคตามีนชนิดน้ำ  ไอซ์  ยาบ้า อุปกรณ์การเสพ ธนบัตรและทองคำแท่ง ซึ่งทั้งหมดทำขึ้นจากน้ำตาลมาปั้นเป็นลักษณะต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลางพร้อมกับควบคุมตัวนายอุทัยและกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดไปทำประวัติและตรวจหาสารเสพติดในร่างกายยัง สน.โชคชัย

ตร.บุกรวบหนุ่มสาวปาร์ตี้ยา 55 คน ยึดยาอีกว่า 50 เม็ด

พ.ต.อ.ธีระชัย กล่าวว่า สำหรับการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับรายงานว่าสถานที่ดังกล่าวมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นมาเช่าสถานที่เพื่อจัดปาร์ตี้อยู่บ่อยครั้ง จึงได้ประสานความร่วมมือกับทาง สน.โชคชัย เข้าทำการตรวจสอบ จึงพบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวกำลังจัดปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติดกันภายในห้องอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมทั้งควบคุมตัววัยรุ่นทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมาย  โดยแบ่งเป็นผู้ถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติดจำนวน 11 ราย และรายอื่นที่เหลือหากผลการตรวจพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายก็จะดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด เพิ่มเติมต่อไป


อย่างไรก็ตามจากการสอบสวน น.ส.พรรณิภา วรรณรัตน์ อายุ 25 ปี ให้การว่า ตนมีอาชีพเปิดร้านทำลูกโป่งตกแต่งงานเลี้ยงและเป็นพีอาร์ตามสถานบันเทิงต่างๆ โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิดของตน จึงได้ชักชวนเพื่อนสนิทสมัยเรียน เพื่อนร่วมงานและคนที่รู้จัก มาร่วมกันจัดปาร์ตี้ดังกล่าวขึ้น โดยได้มาติดต่อขอเช่าสถานที่จัดงานในราคา 8,000 บาท ซึ่งงานปาร์ตี้ดังกล่าวจัดขึ้นในธีมงานชุดกองเชียร์กีฬาบาสเก็ตบอล ขาว-แดง ส่วนยาเสพติดที่พบนั้นเป็นของเพื่อนในกลุ่มที่นำมาเสพภายในงาน ซึ่งตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำเข้ามา ทั้งนี้เหตุผลที่เลือกสถานที่ดังกล่าวใช้เป็นที่จัดงานปาร์ตี้นั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเคยมาร่วมปาร์ตี้งานวันเกิดของเพื่อนสนิทรายหนึ่ง แล้วชอบสถานที่และบรรยากาศเพราะว่ามีความเป็นส่วนตัวดี จึงเลือกใช้เป็นที่จัดงานปาร์ตี้วันเกิดของตัวเอง ซึ่งเพื่อนๆต่างทยอยเดินทางเข้ามาร่วมงานตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันของวันที่ 4 พฤศจิกายน และตั้งใจว่าจะสังสรรค์กันไปเรื่อยๆจนกว่าจะครบกำหนดคืนห้องในเวลาเที่ยงวันของวันที่ 5 พฤศจิกายน แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

ส่วนนายอุทัย ให้การว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้มาติดต่อขอเช่าสถานที่จัดเลี้ยงในราคา 8,000 บาท โดยอ้างว่าเป็นปาร์ตี้วันเกิดธรรมดา ในช่วงเที่ยงวันของวันที่ 4 พฤศจิกายน ถึง เที่ยงวันของวันที่ 5 พฤศจิกายน ซึ่งตามกฎกำหนดไว้ว่าผู้ที่เข้ามาร่วมงานภายในห้องได้จะต้องไม่เกิน 15 คน และห้ามนำยาเสพติดเข้ามาในสถานที่ แต่ในทั้งนี้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้แอบลักลอบเข้ามามั่วสุมอยู่ภายในห้องเกินกว่าที่กำหนด ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบเรื่องว่าเข้ามาได้อย่างไร กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ


ตร.บุกรวบหนุ่มสาวปาร์ตี้ยา 55 คน ยึดยาอีกว่า 50 เม็ด

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่พบว่าสถานที่ดังกล่าวนั้นไม่มีใบอนุญาตประกอบการ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายอุทัย ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลสถานที่ขณะเกิดเหตุ ใน

logoline