svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำด้านอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลก รวมตัวที่อินเดีย

05 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินเดียเปิตตัวงานจัดแสดงอาหารที่นำบริษัทชั้นนำด้านอาหารแปรรูปจากกว่า 20 ประเทศ และจากทั่วทุกรัฐของอินเดีย มารวมตัวกัน โดยงานนี้เป็นการโชว์ความสามารถในด้านการผลิตและแปรรูปอาหาร ของประเทศอินเดียด้วย

เวิลด์ ฟู๊ด อินเดีย จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน บนพื้นที่ราว 4 หมื่นตารางเมตร ที่ อินเดีย เกต (India Gate) หรือ "ประตูอินเดีย" อนุสรณ์แห่งสงครามที่นิวเดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดีย
โดยที่บูทจัดแสดงของบริษัท เคลล็อก มีผู้คนต่อคิวเพื่อชิมข้าวโอตปรุงแต่งด้วยเครื่องเทศ มาซาลา โดยเป็นการนำอาหารตะวันตกมาประยุคในแบบฉบับของอินเดีย
มูลนิธิ อินเดียน แบรนด์ เอควิตี้ (Indian Brand Equity) และ เวิลด์ แอตลาส (World Atlas) รายงานว่า อินเดียเป็นประเทศที่มีตลาดอาหารและร้านขายของชำที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก และยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ผลิตอาหารและสินค้าอาหารรายใหญ่อันดับ 2 ของโลกอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม อินเดียเป็นผู้ส่งออกอาหารอันดับที่ 12 ของโลก โดยรัฐบาลอินเดียกำลังพยายามกระตุ้นให้มีการลงทุนต่างชาติเพิ่มขึ้น ภายใน 3 ปีข้างหน้า ด้วยเงินจำนวน 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ กว่า 3 แสน 3 หมื่น ล้านบาท
ปัจจุบันบริษัท แล็คตาลี ของฝรั่งเศสได้ขยายธุรกิจในอินเดีย โดยการซื้อกิจการบริษัท อานิค ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมของอินเดีย และได้มีการนำนมจากประเทศอินเดียมาใช้ในการผลิตสินค้าชื่อดังอย่างเนยยี่ห้อเพรสซิเด้นท์
เฟเมีย บริษัทผู้ผลิตอาหารอีกรายจากประเทศฝรั่งเศส กำลังจับตามองตลาดอินเดีย และเชื่อว่ารัฐบาลอินเดียได้ทำให้การทำธุรกิจในอินเดียง่ายขึ้นสำหรับชาวต่างชาติ
โดยผู้จัดการด้านการตลาดและการขาย ของบริษัท เฟเมีย บอกว่าอินเดียเป็นแหล่งปลูกผักและผลไม้มากมาย เพราะฉะนั้นไม่ควรพลาดตลาดนี้ ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต
นายกรัฐมนตรี นเรนทระ โมที ของอินเดีย พูดในการเปิดงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ถึงโอกาสในอุตสาหกรรมอาหารของอินเดีย และประโยชน์ที่ได้รับจาก ส่วนผสมของอาหารอินเดีย
รัฐบาลอินเดียรายงานว่าอินเดียเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออก เครื่องเทศ เช่นพริกไทย พริกแดง ขมิ้น และ กระวาน รายใหญ่ที่สุดของโลก
เวิลด์ ฟู๊ด อินเดีย งานจัดแสดงอาหาร ได้นำ บริษัทผลิตอาหารกว่า 700 แห่งมาเข้าร่วม โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายนนี้ที่กรุงนิวเดลี

logoline