svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติรับศพ ผอ.อ้อย กลับบ้าน เตรียมสวดอภิธรรมคืนแรก

04 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16.30 น. ที่ นายบุญเลิศ นางแหลม อุ่นอ่อน บิดา มารดา ของ ผอ.อ้อย หรือ นางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผู้อำนวยการกองศึกษาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลชำ ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 และพบเจอเป็นศพ เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2560 ที่ชายแดนไทย กัมพูชา ฐานอนุพงษ์ ในเขตอำเภอน้ำยืน ในลักษณะเป็นเพียงโครงกระดูก และเสื้อผ้า ชิ้นส่วนกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ

ภายหลังนำไปตรวจพิสูจน์ยังนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ได้รับการยืนยันมาว่า เป็นชิ้นส่วนศพของ ผอ.อ้อยจริง เจ้าหน้าที่นิติเวชได้ส่งศพแบบชิ้นส่วนทั้งหมดกลับมาที่สถานีตำรวจภูธรน้ำยืน ก่อนที่บรรดาญาติๆ จะได้ไปติดต่อประสานเพื่อขอรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงบ้านของ ผอ.อ้อย ที่แม้จะสร้างยังไม่แล้วเสร็จ แต่พ่อแม่ ยืนยันที่จะนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านหลังนี้ ของ ผอ.อ้อย และมีกำหนดที่จะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2560 นี้ ในช่วงบ่าย

นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน เปิดเผยว่า กำหนดเดิมที่พูดคุยกันในบรรดาญาติ ๆ ที่จะบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมศพของ ผอ.อ้อย จำนวน 3 คืน แต่เนื่องจาก เมื่อครบ 3 คืนแล้ว ปรากฏว่าตรงกับวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน ซึ่งชาวบ้านอีสานเขาถือเพราะถือว่าเป็นวันแข็ง ไม่ควรฌาปนกิจศพ จึงได้เลื่อนกำหนดสวดอภิธรรมศพเป็น 4 คืน และจะมีกำหนดฌาปนกิจในบ่ายของวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 และคืนนี้จะเป็นคืนแรกของการสวดอภิธรรมศพ ซึ่งก็คงจะมีเฉพาะบรรดาญาติๆ ที่มาร่วมเป็นเจ้าภาพสวดกันในคืนแรก แต่ก็หวังอยู่ว่า นายทหารที่ทำร้ายลูกของตน จะสำนึกได้ และยอมรับสารภาพ พร้อมกับมากราบศพเพื่อขอขมาต่อลูกสาวตน

logoline