svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ" เปรียบ "รัฐบาลทองชุบ" ปรับครม.แค่ชุบสีให้สดใส

04 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กปชป. เย้ยไอเดียปรับ ครม. ลดสัดส่วนทหาร ไร้ค่า เปรียบเป็นรัฐบาลทองชุบ ใส่แล้วลอกต้องชุบใหม่ให้สีสดใส จี้ใจดำ หนุนนาแปลงใหญ่ ห้ามใช้เมล็ดพันธุ์ เอื้อทุนใหญ่

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ให้มีสัดส่วนของทหารน้อยลงกว่าเดิมนั้นว่า เป็นความตั้งใจที่ดีของคสช.ที่จะสร้างภาพลักษณ์รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ดูดีกว่าเดิมเท่านั้น แต่เปรียบเหมือนทองตลาดนัดที่ประชาชนซื้อไปใส่แล้วมันก็ลอก ต้องนำไปชุบทองใหม่ให้ดูสดใสไฉไลกว่าเดิม ซึ่งต้องกราบเรียนท่านด้วยความจริงใจ ตรงไปตรงมาตามประสามิตรที่ดีว่า คงไร้ประโยชน์เพราะคนเขาเห็นกันทั้งประเทศและทั้งโลกแล้วว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์เป็นรัฐบาลทองชุบ ไม่ใช่รัฐบาลทองแท้ที่ต้องบอกอย่างนี้ก็เพราะว่า แม้ว่าจะลดสัดส่วนทหารลงเท่าไรก็ตาม แต่ยังต้องทำตามคำสั่งคสช.ทั้งหมด พลเรือนเข้าไป ก็ได้ครับนาย สบายครับท่าน เป็นเพียงนอมินีหุ่นเชิดของทหาร ใครอยากได้หน้า มีอำนาจปลอมๆในระยะสั้นๆ ก็ให้เข้าไปเป็นกัน แต่ประชาชนทั้งประเทศจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยแม้แต่น้อย

"อันที่จริง ถ้าคสช.ทำตามโมเดลรัฐบาลพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ตั้งแต่ต้นที่ให้ดึงมือเศรษฐกิจเพื่อชาติเข้าไปควบคุมกระทรวงเศรษฐกิจทั้งหมด 3 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยคงเจริญรุ่งเรืองกว่านี้แน่ เพราะมีอำนาจเบ็ดเสร็จ มีมาตรา 44 อยู่ในมือเพียงคนเดียว แต่นี่กลับได้มือเศรษฐกิจและมือกฎหมายของอดีตนายทักษิณ ชินวัตร ซ้ำยังทำเพื่อกลุ่มนายทุนใหญ่ในประเทศเท่านั้น กวาดล้างอาชีพของคนจน หาบเร่แผงลอยอย่างไม่ปราณี ออกกฎหมายเอื้อนายทุนเป็นว่าเล่น พล.อ.ประยุทธ์ท่านอ้างศาสตร์พระราชา แต่กลับบังคับเกษตรกรให้ทำเกษตรแปลงใหญ่ ละเลยความหลากหลายทางชีวภาพ จะเก็บค่าน้ำทำนา จะออกกฎหมายห้ามเกษตรใช้เมล็ดพันธุ์เดิม บีบหาบเร่แผงลอยให้ไปเช่าที่ในห้างสรรพสินค้า ถามว่ามันเป็นทฤษฎีพอเพียงตามศาสตร์พระราชาตรงไหน ระบบสหกรณ์ที่ในหลวงร.9 ทรงพระราชทานทำไมไม่ส่งเสริม กลับไปเอื้ออำนวยร้านค้าสะดวกซื้อของกลุ่มทุน รัฐบาลทักษิณแจกบัตรทองเอาใจประชาชน รัฐบาลประยุทธ์ทำประชานิยมยิ่งกว่าโดยแจกบัตรคนจนเติมเงินใส่ให้ทุกเดือนแล้วซื้อสินค้าของนายทุนทั้งสิ้น จะซื้อหมากซื้อพลูผักหญ้าข้างบ้านยังไม่ได้ นี่หรือศาสตร์พระราชา" นายวัชระ กล่าว

logoline