svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาร์กเซย" สั่งพักงาน "เอฟรา" หลังวิวาทกับแฟนบอล

04 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมฟุตบอลในลีก เอิง ฝรั่งเศส ได้สั่งพักงาน ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้ายของทีม ที่ไปก่อเหตุวิวาทกับแฟนบอลทีมตัวเอง


โอลิมปิก มาร์กเซย ประกาศบทลงโทษ ต่อผู้เล่นสำรองของทีมที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในเกมที่ทีมจากฝรั่งเศส ออกไปเยือน วิโตเรีย กิมาไรส์ ทีมจากโปรตุเกส ในศึกฟุตบอลยูโรปาลีก นัดประจำวันพฤหัสบดี

ทั้งนี้ในช่วงอบอุ่นร่างกายก่อนการแข่งขัน ปาทริซ เอฟรา ผู้เล่นกองหลัง วัย 36 ปี ของโอลิมปิก มาร์กเซย ได้มีปากเสียงกับแฟนบอลกลุ่มหนึ่งที่อยู่บนอัฒจันทร์ ก่อนที่เหล่ากองเชียร์จะลงมาในสนาม และมีปากเสียงเกิดขึ้น จากนั้นกองหลังรายนี้ ได้เตะเข้าก้านคอแฟนบอลรายหนึ่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่สนามจะควบคุมเหตุการณ์ไว้ได้ และภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว กรรมการในสนามได้ให้ใบแดงกับเอฟรา ที่มีชื่อเป็นผู้เล่นสำรอง ไล่ออกจากสนามทันที

ด้านบทลงโทษของต้นสังกัด โอลิมปิก มาร์กเซย ได้ประกาศบทลงโทษ ด้วยการพักงานแบบไม่มีกำหนด โดยมีผลทันทีจากนั้นขั้นตอนต่อไป จะต้องถูกเรียกตัวมาสอบสวนอีกครั้ง และออกบทลงโทษทางวินัยเป็นอันดับต่อไป

แถลงการณ์ จากสโมสร ย้ำว่า ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ปาทริซ เอฟรา ไม่สามารถไปตอบโต้ด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสมแบบนั้นได้

อย่างไรก็ตามทางสโมสร ก็จะจะมีการสืบสวน และจะใช้มาตรการทางกฎหมาย เพื่อเอาผิดกับแฟนบอลที่ร่วมกันก่อเหตุ ด้วยการลงสู่สนามและด่าทอนักฟุตบอลของทีม ทั้งที่ควรจะเป็นกำลังใจให้กับเหล่าผู้เล่นมากกว่า

logoline