svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จัดโร้ดโชว์โอลิมปิกฤดูหนาว 2018ในไทย

03 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยได้จัดงานประชาสัมพันธ์ขึ้น เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน เพื่อนับถอยหลัง 100 วัน สู่ "พยองชาง2018"

คัง อือ นา ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย เป็นประธานจัดงานแถลงข่าวการจัดงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว "โร้ด ทู พยอง ชาง 2018 อิน แบงค็อก" ซึ่งประเทศเกาหลีใต้จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่เมืองพยองชาง ระหว่างวันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561 โดยศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทยได้จัดงานประชาสัมพันธ์ขึ้น เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ลานกิจกรรมอัฒจันทร์ ชั้น LG ศูนย์การค้าสยามสแควร์ วัน ซึ่งถือเป็นการนับถอยหลัง 100 วันสู่งานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว พยองชาง 2018

คัง อือ นา เปิดเผยว่า ประเทศไทยนั้นเป็นประเทศเขตร้อน และไม่มีฤดูหนาวยาวนาน คนไทยจึงอาจยังไม่รู้จักกีฬาฤดูหนาวมากนัก โดยภายในงานจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ร่วมงานได้รู้จักกีฬาฤดูหนาวกันมากขึ้น และมีการจัดกิจกรรมการแข่งขัน เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้มีส่วนร่วมในงานครั้งนี้

จัดโร้ดโชว์โอลิมปิกฤดูหนาว 2018ในไทย

ภายในงานมี 3 กิจกรรมการแข่งขัน ได้แก่ การประกวดวาดภาพระบายสี การประกวดกล่าวสุนทรพจน์ภาษาเกาหลี และการประกวดเต้นโคฟเวอร์ เดนซ์ เพื่อชิงทุนการศึกษา และตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ-เกาหลี รวมมูลค่ากว่า 350,000 บาท

นอกจากกิจกรรมการแข่งขันแล้ว ยังมีการสาธิตกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ทั้งยังได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย ร่วมพูดคุยประสบการณ์เกี่ยวกับการแข่งขันฟิกเกอร์ และสปีดสเก็ตซึ่งเป็นหนึ่งในกีฬาที่จะจัดการแข่งขัน

ทั้งนี้ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย เชิญชวนผู้เข้าร่วมสมัครแข่งขัน และบุคคลทั่วไปเยี่ยมชมนิทรรศการ "เอ็นจอย พยองชาง เวย์ ทู ยูนิตี้ 2018" จัดแสดงที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย เพื่อแนะนำท่านให้รู้จักประวัติความเป็นมา และงาน

logoline