svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฆาตกรต่อเนื่องชาวญี่ปุ่น ใช้ทวิตเตอร์ลวงเหยื่อ

03 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทาคาฮิโร ชิราอิชิ หนุ่มวัย 27 ปี ที่ต้องสงสัยว่าอยู่เบื้องหลังเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องสะเทือนขวัญ ใช้ทวิตเตอร์ลวงเหยื่อด้วยการเสนอให้ความช่วยเหลือเหยื่อที่ต้องการฆ่าตัวตาย


เจ้าหน้าที่สืบสวนบอกว่า ชิราอิชิ สร้างบัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้ username ว่า "hangingpro" โดยประวัติย่อ มีการระบุความปรารถนาที่จะเผยแพร่ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการแขวนคอ ขณะที่ภาพประจำตัวผู้ใช้ เป็นภาพการ์ตูนชายหนุ่มสวมเน็คไทที่ทำจากเชือกแขวนคอ โดยส่วนคอและข้อมือของภาพการ์ตูนมีรอยแผลเป็น

หนึ่งในทวีตข้อความ ซึ่งโพสต์เมื่อวันที่้ 21 ต.ค.เป็นการสนทนาเกี่ยวกับเหยื่อที่ถูกข่มเหงรังแก และผู้ที่พยายามฆ่าตัวตาย โดยระบุว่า "การข่มเหงรังแกมีอยู่ทุกที่ ทั้งในโรงเรียน และที่ทำงาน" "ต้องมีคนจำนวนมากในสังคมที่ต้องทนทุกข์ หลังพยายามฆ่าตัวตาย แม้จะไม่มีการรายงานกรณีของพวกเขาออกสื่อก็ตาม ผมต้องการช่วยคนเหล่านั้น"

ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีอัตราอาชกรรมต่ำ ยังคงประติดประต่อเรื่องราวจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญเมื่อวันอังคาร ที่มีการค้นพบร่างที่ถูกแยกชิ้นส่วนจำนวน 9 ศพ ในอพาร์ทเมนท์ของชิราอิชิ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตชานเมืองซะมะ จังหวัด คะนะงะวะ

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มี 2 ศพที่พบร่องรอยของการบีบคอ 1 ศพ กระดูกคอหัก และอีก 1 ศพ มีรูปแบบภาวะเลือดออกที่มักเกี่ยวข้องกับการถูกบีบคอ

ชิราอิชิ บอกว่า เงินคือหนึ่งในสิ่งจูงใจในการก่อเหตุ โดยให้การกับตำรวจว่าเขาเรียกเก็บเงิน 4410 ดอลลาร์ หรือราว 146 000 บาท จากเหยื่อแต่ละคน เขายอมรับกับตำรวจด้วยว่า เจตนาทำร้ายร่างการเหยื่อเพศหญิงบางคนเพื่อข่มขืน

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ผู้ต้องหาใช้บัญชีทวิตเตอร์หลายบัญชี เพื่อลวงเหยื่อวัยเยาว์ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ให้มายังอพาร์ทเมนท์ โดยแหล่งข่าวฝ่ายสืบสวน บอกว่า ชิราอิชิ เจอเหยื่อผู้หญิงในทวิตเตอร์ ที่โพสต์ข้อความในเชิงอยากฆ่าตัวตาย และตอบพวกเธอกลับไปว่า "ไปตายด้วยกันดีกว่า" และยังแนะนำด้วยว่าไม่ให้บอกเพื่อนหรือคนใกล้ชิด

ทั้งนี้ เชื่อว่า เหยื่อ 9 คน ประกอบด้วย ชายวัยราว 20 ปี 1 คน และหญิง 8 คน โดยชิราอิชิ ให้ปากคำว่าเหยื่อ 4 คน อายุราว 17 ปี และอีก 5 คน อายุราว 20 กว่าปี

ขณะบรรดาผู้ที่รู้จักชิราอิชิตั้งแต่เขายังเด็ก บอกว่า เขาไม่ได้มีบุคลิกที่นำไสู่การก่อเหตุฆาตรกรรมสะเทือนขวัญตามที่ถูกตั้งข้อหา โดยบางคนบอกว่า เขาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยพูด แต่ก็สามารถเข้ากับเพื่อนบ้านได้

แต่ก็อาจมีสัญญาณบ่งบอกเช่นกัน เมื่อหนึ่งในเพื่อสมัยประถม บอกว่า ชิราอิชิ และเพื่อนๆ ชอบเล่นสนุกด้วยการบีบคอกัน

logoline