svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตา "อารีพงศ์-คณิศ" ร่วม ครม.ชุดใหม่

03 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานบอร์ดและประธานบอร์ดบริหารการบินไทย ยื่นใบลาพ้นตำแหน่ง คาดเตรียมตัวรับตำแหน่งรัฐมนตรี โดยนายอารีพงศ์ คาดว่าจะนั่ง รมต.คลัง หรือพลังงาน

บมจ.การบินไทย แจ้งว่า ประธานกรรมการ อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ประธานกรรมการบริหาร คณิศ แสงสุพรรณ ก็ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการการบินไทยด้วยเช่นกันโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.2560

โดยนายอารีพงศ์ เพิ่งกลับจากการปฎิบัติภารกิจรับมอบเครื่องบินโบอิง 787-9 ระหว่างวันที่ 28 ต.ค.-1 พ.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นภารกิจสุดท้าย หลังอยู่ร่วมในบอร์ดการบินไทยมาเป็นเวลายาวนาน

การลาออกของนายอารีพงศ์และนายคณิศ ได้รับการคาดหมายว่าเป็นการลาออกเพื่อเตรียมตัวรับตำแหน่งรัฐมนตรี กระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง โดยนายกฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยอมรับว่าอยู่ระหว่างพิจารณาปรับ ครม.หลังจาก พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา
โดยนายอารีพงศ์ ได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน
ส่วนนายคณิศ นอกจากดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารการบินไทยแล้ว ยังดำรงตำแหน่งประธานกรรมการสายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของการบินไทย ส่วนหน้าที่หลักของนายคณิศคือเลขาธิการคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี ซึ่งเป็นโครงการสำคัญที่รัฐบาลอยู่ระหว่างผลักดัน เพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

logoline