svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวไม่พอใจถูกจับแต่งงาน วางยาฆ่าผัว แต่อีก 17 รายตายด้วย

03 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปากีสถานได้จับกุมเจ้าสาวหมาดๆ คนหนึ่ง ในข้อหาฆาตกรรม หลังวางยาพิษหวังฆ่าสามี แต่ทำให้คนอื่นพลอยเสียชีวิตไปด้วยอีก 17 คน

ตำรวจในเมืองมุลทันในรัฐปัญจาบของปากีสถาน เปิดเผยว่า หญิงสาวที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อคนนี้ เข้าพิธีแต่งงานโดยไม่เต็มใจที่หมู่บ้านห่างไกลใกล้กับเมืองอาลี ปูร์ ที่อยู่ห่างจากเมืองมุลทัน ประมาณ 100 กิโลเมตร ซึ่งเธอไม่มีความสุขและอยากกลับไปอยู่กับพ่อแม่ จึงได้วางแผนฆ่าสามี ด้วยการเอาสารหนูที่แฟนเก่าเป็นคนหามาให้ ใส่ลงในนมให้ดื่ม แต่เขาไม่ดื่ม และแม่สามีได้นำนมที่ปนเปื้อนไปผสมอาหารพื้นเมืองให้สมาชิกในครอบครัว 27 คน รับประทาน จนเกิดป่วย และในจำนวนนี้ เสียชีวิต 17 คน

ผู้พิพากษาได้ยินยอมให้ตำรวจสอบปากคำเธอเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อหาข้อสรุปให้ได้ว่า เป็นความคิดของเธอเองหรือได้รับการยุยงจากแฟนหนุ่ม หญิงสาวให้สัมภาษณ์ว่า เธอไม่พอใจที่พ่อแม่บังคับให้แต่งงานกับผู้ชายที่เธอไม่ได้รัก ซึ่งศาสนาอิสลามที่เธอนับถือ อนุญาตให้เธอเลือกคู่ครองเองได้
เธอยังบอกอีกว่า ยังคงคบหาอยู่กับแฟนเก่าแม้จะแต่งงานแล้วก็ตาม และแม้ว่าเธอจะเตือนแล้วว่าอาจจะทำอะไรที่ร้ายแรงกว่านี้แต่พ่อแม่ก็ไม่ยอมให้เธอหย่า แต่เธอก็บอกว่าเสียใจที่ทำให้คนอื่นต้องมาเสียชีวิต เพราะเป้าหมายของเธอคือสามี

logoline