svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" รับอยู่ระหว่างพิจารณาปรับครม.

02 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ยอมรับ อยู่ในระหว่างพิจารณาปรับ ครม.ประยุทธ์ 5 ปีนี้ เผยเห็นตรงพี่ใหญ่ สัดส่วนทหารลดลง

1 พ.ย.60 ที่วัดนวลวรดิศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รมว.แรงงาน ลาออก และกระแสข่าวการปรับตำแหน่งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ประยุทธ์ 5 ว่า มีรักษาการอยู่แล้ว จะปรับหรือไม่นั้น ค่อยว่ากันอีกที ไม่ต้องรีบร้อน ตอนนี้ยังสามารถทำงานได้ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเรื่องปรับ ครม. กำลังคิดอยู่ ส่วนจะปรับเล็กหรือใหญ่ ยังไม่รู้เลย กำลังคิดอยู่

ต่อข้อถามที่ว่าจะมีรัฐมนตรีท่านอื่นลาออกอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไปถามรัฐมนตรี แต่รมว.แรงงานที่ลาออกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะท่านบอกว่าจะไปประกอบธุรกิจส่วนตัวท่านก็ไป คณะทำงานที่ออกตามนั้น เพราะเขามาด้วยกัน จึงต้องออกด้วยกัน เพราะมาด้วยกัน ยังไงก็ต้องออกอย่แล้ว ออกพร้อมกันเลยก็จบ

ส่วนที่รมว.แรงงาน ที่ลาออกไม่ใช่เพราะน้อยใจที่ใช้มาตรา 44 ย้ายอธิบดีกรมการจัดหางานใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "จะน้อยใจได้อย่างไร ใครน้อยใจ คนละเรื่องกัน"


เมื่อถามว่า รมว.ยังต้องการตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่มีแล้ว"

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกว่าการปรับครั้งนี้สัดส่วนรัฐมนตรีทหารจะน้อยลงจริงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กำลังคิดอยู่ต้องใช้เวลา มันมีเวลาของมันอยู่

เมื่อถามย้ำว่าจะปรับในปีนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มั้ง ขออย่าไปสนใจมากเลย เพราะเป็นเรื่องของการบริหาร

logoline