svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผาแล้วสาว อบจ.ถูกสามียิง

02 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติพากันเคลื่อนศพสาว อบจ.หนองบัวลำภู ลูกอ่อนวัย 4 เดือน ไปที่วัดทำพิธีฌาปนกิจก่อนเที่ยงตามประเพณีบ้าน ขณะที่แม่เผยดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ แต่ไม่น่าโหดร้ายขนาดนี้ อยากให้ตำรวจลงโทษชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พฤศจิกยน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานฌาปนกิจศพของ น.ส.สุการณ์ พรมมินทร์ หรือ น.ส.ปิ่นกมล ชัยธิสาร หรือ น้องแก้ม อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่สำนักปลัด อบจ.หนองบัวลำภู ที่ถูกสามี คือ นายสุรเดช ชัยธิสาร ปลัด อบต.แห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ยิงจนเสียชีวิต ทั้งที่น้องแก้มฯ เพิ่งคลอดลูกได้เพียง 4 เดือน โดยทางพ่อแม่ พร้อมญาติและเพื่อนร่วมงาน ได้ทำพิธีแห่ศพออกจาก บ้านเลขที่ 122 หมู่ 2 บ้านโคกสะอาด ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของนางสมพร พรมมินทร์ แม่ของน้องแก้มฯ ไปยังวัดพิชัย วัดประจำหมู่บ้าน เพื่อเตรียมทำพิธีฌาปนกิจศพ ก่อนเวลา 12.00 น. ตามประเพณีของชาวบ้านที่นี่ ที่จะต้องเผาศพที่เสียชีวิตผิดธรรมชาติ (ตายโหง) ก่อนเวลา 12.00 น.

โดยบรรยากาศที่บ้านงานศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยเฉพาะแม่ของ น.ส.สุวิการณ์ฯ ที่อยู่ในอาการฌศกเศร้าไม่หาย และทางญาติ ๆ ได้นำร่างของน้องแก้มฯ ใส่ในหีบศพ และเคลื่อนไปยังวัดพิชัย ที่มีพ่อ แม่ ญาติของน้องแก้ม ชาวบ้านและเพื่อนร่วมงานจาก อบจ.หนองบัวลำภู ที่เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพจำนวนมาก ขณะที่นางสมพรฯ ที่ร้องไห้เกือบเป็นลม ญาติ ๆ ต้องนำยาดม และประคองตัวไว้ไม่ให้ล้มลง

โดยก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจศพน้องแก้มฯ นางสมพร พรหมมินทร์ แม่ของน้องแก้ม บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ยังเสียใจไม่หายที่เสียลูกสาวไป เพราะลูกสาวเพิ่งคลอดลูกที่เป็นลูกชายได้เพียง 4 เดือน กำลังน่ารักน่าชัง ชื่อว่าน้องน้ำเหนือ แต่ตอนนี้เขาไม่มีแม่แล้ว คนที่เป็นพ่อแท้ ๆ ทำได้ลงคอ ซึ่งตอนนี้ทราบว่าตำรวจจับตัวได้แล้ว ตนและญาติ ๆ ก็ดีใจ อยากให้กฎหมายลงโทษสถานหนัก เพราะชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต คนตายไปทั้งคน ไม่สามารถเอากลับคืนมาได้

logoline