svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทำแผนหนุ่ม อบต.ยิงภรรยาสาว อบจ.แม่ลูกอ่อน

02 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนองบัวลำภู - ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เดินทางมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ของ ผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ อบต.ยิงภรรยา เจ้าหน้าที่ สำนักงานปลัด อบจ.หนองบัวลำภู อ้างเหตุบันดาลโทสะและฝากขอโทษญาติพี่น้องฝ่ายหญิง ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รรท.ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง และคณะได้เดินทางอำนวยการและดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพของผู้ต้องหา นายสุรเดช ชัยธิสาร อายุ 41 ปี เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน อบต.แม่สลองนอก อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 11 ม.ม. ยิง นางสาวสุวิกา พรมมินทร์ ภรรยาสาว เจ้าหน้าที่สำนักปลัด อบจ.หนองบัวลำภู ที่พึ่งคลอดลูกได้ 4 เดือน เสียชีวิตที่ บริเวณหน้าบ้านพัก ในชุมชนบ้านหาดสวรรค์ ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ด้วยเหตุที่หึงหวงภรรยาและหลังตามง้อแล้วภรรยาไม่ยอมคืนดีด้วยและมีความหึงหวงภรรยา จนเป็นเหตุให้ใช้ปืนยิงเข้าที่ใบหน้าของ ภรรยาเสียชีวิต

ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้นำตัวผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ หอพักของฝ่ายหญิงที่มาเช่าอยู่ เป็นเวลา 1 เดือนแล้ว ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะวิ่งหนีมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับหอพักห่างกันประมาณ 50 เมตร ที่ บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 9 บ้านหาดสวรรค์ และฝ่ายชายได้วิ่งติดตามมา ใช้อาวุธปืนที่ติดตัวมายิงใส่ฝ่ายหญิง บริเวณใบหน้า ที่บ้านหลังดังกล่าวจนเสียชีวิต ท่ามกลางความสนใจของขาวบ้านและเพื่อนร่วมงานที่ทราบข่าวได้พากันมาเฝ้าดูการทำแผน ประมาณ 50 คน

โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ ได้กระทำไปโดยบันดาลโทสะ ที่ฝ่ายหญิงได้ด่าพ่อแม่ อีกทั้งด้วยความหึงหวง และได้ฝากขอโทษทุกคน พร้อมทั้งขอการกระทำของตนเองได้เป็นอุทาหรณ์บทเรียนที่อารมณ์ชั่ววูบจนทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงอย่างนี้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้นำตัวกลับไปควบคุมตัวไว้ ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อส่งดำเนินคดีต่อไป โดยทาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เห็นว่า คดีนี้ ผู้ต้องหาได้มีการไตร่ตรองไว้ก่อน ก็จะตั้งขอหา ฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และจากการที่ผู้ต้องหารับสารภาพโทษก็อาจจะลดลงบ้าง ซึ่งจะได้มีการส่งตัวผู้ต้องหาฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว

logoline