svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เชื่อ ปมแรงงานต่างด้าว ไม่ใช่สาเหตุ "บิ๊กบี้" ลาออก

02 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่วัดอาวุธวิกสิตาราม ด้วยครับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานพร้อมด้วยคณะ ลาออกจากตำแหน่ง ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของ พล.อ.ศิริชัย ซึ่งตนคิดว่าไม่มีอะไร ส่วนเหตุผลการลาออกนั้นตนไม่ทราบ เพราะพล.อ.ศิริชัยไม่ได้บอกตน จะไปทราบได้อย่างไร ซึ่งการลาออกครั้งนี้คิดว่าจะไม่กระทบการทำงานของคณะรัฐมนตรี ส่วนจะปรับ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เร็วๆนี้ หรือไม่นั้น ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี


เมื่อถามว่า ในฐานะที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน จะเสนอรายชื่อรัฐมนตรีคนใหม่ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่เสนอ เพราะให้ นายกฯเป็นคนตัดสินใจ โดยตอนนี้ ปลัดกระทรวงแรงงานจะปฏิบัติราชการแทนไปก่อน เมื่อถามว่า การลาออกครั้งนี้เป็น เพราะพล.อ.ศิริชัย น้อยใจ นายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน ส่วนจะเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว และการค้ามนุษย์หรือไม่นั้น คิดว่าไม่เกี่ยว แต่จะเกี่ยวกับเรื่องทำงานหรือเปล่า ตนไม่ทราบ อาจจะเป็นเรื่องการทำงานของรัฐมนตรี ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามีอะไรหรือไม่

เมื่อถามอีกว่า การปรับ ครม.ครั้งใหม่ จะนำทหารเข้ามาทำงานน้อยลงหนือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า อาจเป็นไปได้ แต่ในส่วนของกระทรวงกลาโหม คงไม่มีการปรับย้าย ส่วนตนจะเป็นรองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้เป็นนายกฯ และเชื่อว่าประเด็นดังกล่าว จะไม่เกิดรอยร้าวใน ครม.

ด้าน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวถูกทาบทามให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแทนพล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ที่ยื่นลาออกจากตำแหน่ง ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับการทาบทามใดๆ และเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือ

logoline