svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ยัน ไม่เกิดรอยร้าว ครม. หลัง  "ศิริชัย" ลาออก

02 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" ยัน ไม่เกิดรอยร้าว ครม. หลัง พล.อ.ศิริชัย"ลาออก แจง ไม่รู้สาเหตุ ถือเป็นเรื่องส่วนตัว และไม่ขอเสนอชื่อใครนั่ง รมว.แรงงาน โยน "บิ๊กตู่" เลือก

2 พ.ย. 60 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการลาออกของ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่มีอะไร ทั้งนี้ตนเองไม่ทราบเหตุผลเพราะไม่ได้บอกกับตนเองโดยตรง ส่วนสาเหตุมาจากความน้อยใจส่วนตัวหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบ ไม่ได้พูดคุยกัน แต่คาดว่าอาจจะเป็นเรื่องของการทำงาน ทั้งนี้ยืนยันไม่กระทบการทำงานของรัฐบาล ส่วนการปรับ ครม. ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเอง

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่เป็นผู้กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน จะเสนอชื่อ รมว. คนใหม่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธ บอกว่า ไม่เสนอใคร ให้นายกตัดสินใจ ส่วนกรณีการตั้งข้อสังเกตว่าการปรับ ครม. ครั้งต่อไป จะปรับสัดส่วนทหารให้น้อยลงนั้น พล.อ.ประวิตร ยอมรับว่าก็อาจเป็นไปได้ แต่ในส่วนของกระทรวงกลาโหม คงไม่มีการปรับเปลี่ยน


เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะอยู่ในตำแหน่งต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอก ไม่รู้ๆ อยู่ที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันกรณีดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลให้เกิดรอยร้าวในครม. เมื่อถามอีกว่า จะนำทหารเข้ามาเป็นรัฐมนตรีอีก จะเป็นข้อครหาหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรย้อยถามสื่อว่า ตกลงจะเอา หรือไม่เอาทหารมาเป็นรัฐมนตรี

logoline