svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสาวนักแชทสวมรอยเป็นผู้กองโรสฯ โพสต์ด่าสารวัตรสาวสำนักงานจเรตำรวจ

02 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบางเขน รวบแล้วสาวนักแชท สวมรอยเป็นผู้กองโรสฯ หน่วยปฎิบัติการพิเศษ แถมโพสต์ข้อความเฟซบุ๊คด่าสารวัตรสาว สำนักงานจเรตำรวจ ยอมรับมีเฟซส่วนตัว 4 บัญชี อ้างถูกเพื่อนแฮ็กใช้ก่อเหตุ ตำรวจเตรียมส่งศาลฝากขังพรุ่งนี้


สน.บางเขน - เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.ต.สราวุธ บุตรดี สว.(สอบสวน) สน.บางเขน ได้สอบปากคำ น.ส.อังคณา ดานาคำ อายุ 36 ปี ซึ่งถูกตำรวจ สน.บางเขน จับกุมตัวเอาไว้ได้ หลังพบว่าเป็นเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ "Oangkhana Thana" และปลอมเป็นบุคคลอื่นโพสต์ข้อความหมิ่นประมาท พ.ต.ท.หญิง รักตาภา วงษ์ยอด หรือ สารวัตรนุ้ย อายุ 37 ปี สารวัตรฝ่ายอำนวยการกองตรวจราชการ 4 สำนักงานจเรตำรวจ เมื่อปลายปี 2559 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พ.ต.ท.หญิงรักตาภา กล่าวว่า เจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าว ได้นำภาพของ ร.ต.อ.หญิง ธัญญ์ธวัล คดด้วง หรือ ผู้กองโรส รอง สว.กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม (รองสว.กก.ปพ. บก.ป.) ไปใช้เป็นรูปโปรไฟล์ส่วนตัว และได้แอบอ้างว่า เป็นผู้กองโรส ก่อนโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทตน จนทำให้ได้รับความเสียหาย และเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วยถ้อยคำหยาบคายหลายครั้ง นอกจากนี้ยังได้แอบอ้างว่าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจอีกด้วย ตนจึงได้สอบถามไปผู้กองโรส จึงทราบว่าผู้กองโรส ไม่ได้เป็นผู้เขียนข้อความ มีพฤติกรรมเช่นนั้น ดังนั้น จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้เอาไว้ได้

ทางด้าน น.ส.อังคณา กล่าวว่า ตนเองมีเฟสบุ๊คทั้งหมด จำนวน 4 บัญชี ซึ่งทุกบัญชีใช้เบอร์โทรศัพท์เป็นรหัสผ่าน ทำให้ผู้อื่นเข้าเฟสบุ๊คตัวเองไปใช้งานได้ ซึ่งตนเองสงสัยว่าอาจเป็นเพื่อนที่เคยมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้ ตนเองยอมรับว่า เคยเข้าไปตอบโต้แฟนคลับสารวัตรนุ้ยเพียง 1 ครั้งเท่านั้น เนื่องจากถูกต่อว่าก่อน ซึ่งมีการระบุว่าเป็นผู้หญิงนิสัยไม่ดี จึงได้ตอบโต้กลับไปว่าไม่เกี่ยวก็อย่าเข้ามายุ่ง หลังจากนั้นก็ไม่ได้เข้าเฟสบุ๊คอีกเลย

ทั้งนี้ ตนไม่เคยส่งข้อความข่มขู่ไปทางอินบล๊อก และไม่เคยแอบอ้างตัวเองเป็นตำรวจ หรือท้าให้ตำรวจจับกุมแต่อย่างใด โดยเฟซบุ๊คดังกล่าวเป็น 1 ในเฟซบุ๊คของตนเองจริง แต่ตนไม่ได้เป็นคนโพสต์ด่าทอ สว.นุ้ย โดยเชื่อว่าถูกเพื่อนแฮ็กเฟซบุ๊ค เนื่องจากมีผู้ทราบรหัสส่วนตัวหลายคน ตนยืนยันว่าไม่รู้จักกับ สว.นุ้ย เป็นการส่วนตัว ซึ่งที่ผ่านมาพี่ชายที่เป็นตำรวจ เคยมาเตือนว่าอย่าโพสต์ว่า สว.นุ้ย หรือคนอื่น ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร และไม่ทราบว่ามีหมายจับ โดยถูกจับกุมขณะเลี้ยงลูกอยู่ในบ้านพักที่ อ.มะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี

ขณะที่ พ.ต.ต.สราวุธ บุตรดี สว.(สอบสวน) สน.บางเขน กล่าวว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นมานานตั้งแต่ปลายปี 59 เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้แจ้งข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และส่งสำนวนให้พนักงานอัยการไปหมดแล้ว ส่วนผู้ต้องหาจะนำไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา พรุ่งนี้ต่อไป

logoline