svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮือฮา!!นายกฯแคนาดาสวมชุดซูเปอร์แมนประชุมสภาวันฮาโลวีน

02 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จัสติน ทรูโด" นายกรัฐมนตรี แคนาดา สร้างความฮือฮาในโลกไซเบอร์ ด้วยการสวมชุดซูเปอร์แมนประชุมสภาวันฮาโลวีน

จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาวัย 45 ปี สร้างความฮือฮาในโลกไซเบอร์อีกครั้ง เมื่อแต่งกายเป็นนักข่าว ซึ่งเป็นอาชีพของ คลาร์ก เคนท์ ในเรื่องซูเปอร์แมน ด้วยการสวมชุดสูทสีน้ำเงิน ผูกเนกไทสีแดง และสวมแว่นตาหนาเตอะ ระหว่างที่เดินลงบันไดมาเจอกับกองทัพนักข่าว และเขาเปิดเสื้อเชิ้ตสีขาวที่สวมใส่อยู่ เพื่อโชว์เสื้อด้านในสีน้ำเงิน มีโลโก้ตัวเอสสกรีนอยู่ที่หน้าอก 

วันฮาโลวีน ซึ่งตรงกับวันที่ 31 ต.ค.เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ชาวชาติตะวันตก นิยมแต่งกายเป็นภูตผีปีศาจและพาเพื่อนฝูงไปงานเลี้ยงฉลองกัน ทั้งยังมีการจัดงานที่ประกอบไปด้วยแสงไฟทำให้บรรยากาศดูคล้ายกับเมืองภูตผีปีศาจ โดยเฉพาะสัญลักษณ์ของวันฮาโลวีน ที่ทำให้คุณต้องขนหัวลุก คือ โคม
ไฟปีศาจ หรือโคมไฟฟักทองแกะสลัก ซึ่งมีอีกชื่อที่เรียกว่า "แจ๊ค โอแลนเทิร์น" เป็นอุปกรณ์ประดับตกแต่งสถานที่นิยมใช้ใน เทศกาลฮาโลวีน มีลักษณะเป็นผลฟักทองสีส้ม แกะสลักเป็นรูปหน้าคนในกริยาต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นกริยาแสดงอาการข่มขวัญ หรือโอดครวญ 

ฮือฮา!!นายกฯแคนาดาสวมชุดซูเปอร์แมนประชุมสภาวันฮาโลวีน

ทั้งนี้ การใช้ตะเกียงฟักทอง เป็นการระลึกถึง "แจ็ค" ชายชาวนาในตำนานที่หาญกล้าต่อกรกับซาตาน 

ส่วนของประเทศที่นิยมจัดงานวันฮาโลวีนคือ สหรัฐอ สหราชอาณาจักร หรืออังกฤษ แคนาดา และชาติอื่นๆอีกมากมาย แต่ในโซนเอเชียหรือประเทศไทย ยังไม่เป็นที่นิยมมาก

logoline