svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีแรงงาน ลาออก!

01 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กบี้" ทิ้งเก้าอี้รัฐมนตรี "แรงงาน" ลาออกพร้อมทีม หลัง "บิ๊กตู่" หักดิบ เด้งฟ้าผ่า "วรานนท์" อธิบดีกรมการจัดหางาน

1พ.ย. 60-เมื่อเวลา 16.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน(รมว.แรงงาน) เปิดเผยว่า หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ใช้ มาตรา 44 โยกย้าย นายวรานนท์ ปิติวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน(กกจ.) ไปเป็นรองปลัดกระทรวงแรงาน

ปรากฏว่า พล.อ.ศิริชัย และทีมข้าราชการการเมือง ประกอบด้วย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ผู้ช่วย รมว.แรงงาน ,นายอารักษ์ พรหมณี ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน ,พล.ท.ธนิต พิพิธวนิชการ เลขานุการ รมว.แรงงาน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งทุกคน

โดยช่วงเย็นบรรยากาศที่กระทรวงแรงงานเต็มไปด้วยความปั่นป่วน มีการเช็คข่าวกันให้วุ่นว่ารมว.แรงงานและทีมลาออกขณะที่ทีมงานของ พล.อ.ศิริชัย และ พล.อ.เจริญ รวม 4 คน เข้ามาขนของใช้ส่วนตัว อาทิ เสื้อผ้าจำนวนหลายสิบชุด พระเครื่อง ลงจากห้องทำงานชั้น 6 มาขึ้นรถตู้ จากการสอบถามบอกว่าเข้ามาเก็บของให้ พล.อ.ศิริชัย และ พล.อ.เจริญ

ทั้งนี้ได้มีหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ของ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ผู้ช่วย รมว.แรงงาน ออกมาปลิวว่อนในกระทรวงแรงงาน โดยหนังสือเลขที่ รง 0102.1 / 2202 ลงวันที่ 1 พ.ย. 2560 ที่กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง เรื่องขอลาออกตำแหน่ง มีใจความว่า "กราบเรียนนายกรัฐมนตรี ตามที่กระผม พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงานนั้น กระผมมีความประสงค์จะขอลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2560 จึงเรียนมาเพื่อกรุณาพิจารณา ขอแสดงความนับถืออย่างยิ่ง พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ"

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีแรงงาน ลาออก!

ทั้งนี้ พล.อ.เจริญ ถือว่าเป็นมือขวาของ พล.อ.ศิริชัย และเป็นเพื่อนนายทหารที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่ครองยศร้อยเอก เข้ามาเป็นผู้ช่วย รมว.แรงงาน เป็นระยะเวลา 2 ปี 2 เดือน

แหล่งข่าวระดับสูงกระทรวงแรงงาน ระบุว่าสาเหตุที่ พล.อ.ศิริชัย ลาออก เนื่องจาก นายวรานนท์ ปิติวรรณ อธิบดีกกจ. ที่เพิ่งถูกเด้งด้วย ม.44 เป็นคนที่พล.อ.ศิริชัย สนับสนุน ให้ได้รับตำแหน่งอธิบดีกรมการจัดหางาน เมื่ออธิบดีกกจ.โดนเด้งจึงต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก

logoline