svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปลัด อบต.ยิงแฟนสาว อบจ.เสียชีวิต

01 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนองบัวลำภู - ยิงเจ้าหน้าที่สาว อบจ.หนองบัวลำภู ใกล้รุ่ง อาการสาหัส คาดมาจากปมแห่งความหึงหวงที่แฟนหนุ่ม ปลัด อบต. ตามง้อขอคืนดี

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ศูนย์วิทยุลำภู สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บรอการช่วยเหลือ ที่บริเวณหอพักแห่งหนึ่ง ในชุมชนหาดสวรรค์ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ชีพได้มาช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล โดย หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ศิริพงษ์ พหลชัยชูพงษ์ รองผกก.ป. สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.ท.พุฒิพัฒน์ พนมชัยจิรกุล รอง ผกก.(สอบสวน) นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุจากการสอบสวนทราบว่าเป็นเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน ที่หน้าบ้านเลขที่ 115 หมู่ 9 บ้านหาดสวรรค์ เขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ส่วนคนเจ็บได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู แล้ว ซึ่งในที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือด ปลอกกระสุนขนาด 11 ม.ม. จำนวน 1 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว และนาฬิกาข้อมือชาย 1 เรือน ตกอยู่ริมอยู่ในที่เกิดเหตุ คาดว่าจะเป็นของผู้ก่อเหตุจากการสอบสวนทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ น.ส.สุวิกา พรมมินทร์ อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่แก้มซ้ายอาการสาหัสไม่สามารถให้การได้
จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่าคนเจ็บมาพักอาศัยอยู่แมนชั่นฝั่งตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ ได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว โดยอยู่ห้องหมายเลข 1 ก่อนเกิดเหตุในช่วงเย็นได้ไปรับประทานอาหารที่ร้าน บริเวณหน้าบ้านเอื้ออาทร เดินทางกลับที่พักประมาณ 23.00 น.ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไร ซึ่งเห็นแต่ฝ่ายหญิงวิ่งมาขอความช่วยเหลือและบอกว่า ผู้ชายที่ติดตามมามีอาวุธปืน ทั้งคู่วิ่งติดตามกันเข้ามาในรั้วบ้าน บริเวณประตูบ้านที่เกิดเหตุ แล้วฝ่ายชายก็ได้ชักอาวุธปืนออกมายิงฝ่ายหญิง ล้มลง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าถูกบริเวณไหน ได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัด จากนั้นผู้ก่อเหตุ ได้วิ่งออกมานอกบ้าน แล้วขับรถกระบะ สีขาว หลบหนีไป ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าจะไปทางไหน
เบื้องต้น ผู้บาดเจ็บได้ลาคลอดบุตรเป็นเวลา 3 เดือน และพึ่งกลับมาทำงานได้ประมาณ 1 เดือน เคยเล่าว่ามีปัญหากับสามีที่เป็นปลัดอบต.แห่งหนึ่งที่ จังหวัดเชียงราย และ เคยถูกขู่ฆ่าจะยิงให้ตายมาหลายครั้ง ซึ่งคนเจ็บมักย้ายที่พักอยู่บ่อยครั้ง และจากการตรวจสอบนาฬิกาที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ก็คล้ายกับที่ทางปลัดแฟนหนุ่มใส่อยู่ ซึ่งสาเหตุอาจจะมาจากความหึงหวงและการพยายามมาขอคืนดี ของแฟนหนุ่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุยิง เจ้าหน้าที่ อบจ.หนองบัวลำภู ในครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไปรายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุด น.ส.สุวิกา พรมมินทร์ อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่สำนักปลัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ถูกยิงได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา

logoline