svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ้นโทษไม่ถึงเดือน ก่อเหตุซ้ำ ตร.รวบชายวัย54 ขโมยรถพ่อค้า อ้างไร้งานทำ

01 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.รวบโจรเดนคุกวัย54ปีพ้นโทษคดีลักทรัพย์ไม่ถึงเดือนก่อเหตุซ้ำขโมยรถพ่อค้าตลาดนัด หนีซุกย่านเสนานิคมอ้างไร้งานทำ

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่สน.พญาไท พ.ต.อ. นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท จับกุมตัวนาย สุรชัย สิงหวิบูลย์ อายุ 54 ปี พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮข 7734 กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน และกุญแจรถยนต์ อีซูซุ จำนวน 1 ดอก โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณ ลานจอดรถแฟลตโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ซอยเสนานิคม 8 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา นาย มนตรี ขันทศาร อายุ 52 ปี ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ว่าได้มาขายสินค้าบริเวณตลาดนัดหน้าแฟลตทหารเสนารักษ์ ถนนโยธี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ แล้วนำรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮข 7734 กรุงเทพฯ มาจอดที่ริมถนนโยธี เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.จนเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ตลาดนัดเลิก ทราบว่ารถได้หายไป จึงเข้าแจ้งความจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่าคนร้ายได้นำรถของกลางไปจอดไว้ที่แฟตลช่างฝีมือทหาร ซอยเสนานิคม 8 จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ต่อมาผู้ต้องหาปรากฏตัวขณะกำลังจะไขประตูรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางสอบสวนที่ สน.พญาไท
สอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าได้ลักรถดังกล่าวมาจริง ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร เนื่องจากเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำในคดีลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ต่อมาได้เดินทางมา จากจังหวัดนครปฐมมาลงที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่จากนั้นได้เดินเท้าจากสายใต้ใหม่มาเรื่อยๆ จนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เห็นกุญแจรถของผู้เสียหายทำตกอยู่ จึงได้หยิบ แล้วเดินไปไขกุญแจสตาร์ทรถของผู้เสียหายขับหลบหนีไป
ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าเคยต้องโทษคดีลักษณะนี้มาแล้ว 2 ครั้ง คดีลักทรัพย์ เมื่อพ้นโทษมาไม่ถึงเดือน ประกอบกับไม่มีเงิน ไม่มีงานทำ เห็นทรัพย์ของผู้อื่นจอดอยู่จึงอยากได้ เลยเปิดประตูไขกุญแจสตาร์ทรถขับไปบ้านญาติที่ซอยเสนานิคม 8 ทันที อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา" ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือ รับของโจร"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline