svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพลิงไหม้ตึกร้านพวงหรีดกำแพงเพชรกลางดึก ดับ 1 เจ็บ 2

01 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพลิงโหมตึกแถว 2 ชั้น 2 คูหากลางดึก เจ้าของวัย 60 ปี ติดอยู่ภายในถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย

เมื่อเวลา 01.49 น. วันที่ 1 พ.ย.ร.ต.อ.ภาวิต ปรีนคร พนักงานสอบสวน สภ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านเอสดอกไม้สด ซึ่งเป็นร้านรับทำพวงหรีดและซักแห้งเสื้อผ้า เลขที่ 170 หมู่ที่ 12 ต.ป่าพุทรา อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสลกบาตร เทศบาลตำบลขาณุวรลักษบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลป่าพุทรา รวม 5 คัน และอาสาสมัครกู้ภัยกำแพงเพชรธรรมสถาน ไปทำการควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุมีสภาพเป็นอาคารตึกแถว 2 ชั้น 2 คูหา เป็นร้านรับทำพวงหรีดและซักแห้ง โดยเพลิงได้ลุกโหมจากชั้นล่างขึ้นสู่ชั้นบนจนเสียหายทั้ง 2 ชั้น มีผู้ติดอยู่ในบ้านชั้นสองเป็นชายจำนวน 1 คน ทราบชื่อภายหลังว่านายเดชธนา เหมือนศรี อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกับที่เกิดเหตุ ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้น นอกจากมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 รายคือ นายเดชธนา แล้ว ยังมีผู้บาดเจ็บจำนวน 2 รายคือ นางศรีวารี ดิษกร อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกับที่เกิดเหตุ อาการสาหัสเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลขาณุวรลักษบุรี และถูกส่งต่อทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร และ น.ส.จิตรดา บัวบังใบ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่ที่ 14 ต.ป่าพุทรา อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร

สอบสวนเบื้องต้น นางศรีวารี ผู้ได้รับบาดเจ็บกล่าวว่า เมื่อรู้สึกตัวว่ามีไฟไหม้เปลวเพลิงลุกไหม้ จึงได้ลงมาจากห้องนอน เห็นเปลวเพลิงลุกไหม้มาจากจากพวงหรีดที่อยู่ชั้นล่างแต่ไม่ทราบสาเหตุ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับแพทย์เวรทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ และเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งได้ทำการปิดกั้นบริเวณเพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

logoline