svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ตะลุยโลกโจรสลัดที่วันพีช คาเฟ่

07 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาใจคอ แอนนิเมะ กันหน่อย กับคาเฟ่ วันพีซ การ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่น ที่จะพาคุณผู้ชมเข้าสู่โลกของโจรสลัด โดยที่กรุงเทพของเราก็เป็นสาขาแรก และ สาขาเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วย วันนี้คุณกระแต ทิวาพร จะพาเราไปเที่ยว ชม และ ชิม กันค่ะ

วันพีซ การ์ตูนสัญชาติ ญี่ปุ่น ที่เขียนโดย เออิจิโร โอดะ เรื่องราวของการตามหา "วันพีซ" โดยผู้ที่ได้มาครอบครองจะได้เป็นจ้าวแห่งโจรสลัด เริ่มลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ของสำนักพิมพ์ ชูเอฉะ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 และเนื่องจากความโด่งดัง วันพีซ จึงได้รับการดัดแปลงเป็น อะนิเมะ นวนิยาย รวมไปถึง เกม อีกหลายภาคด้วยกัน
วันพีซเป็นการ์ตูนที่ได้รับการตีพิมพ์ที่สุดในโลก โดยตีพิมพ์ไปมากกว่า 320 ล้านเล่มทั่วโลกระหว่างปี พ.ศ. 2540 ถึง 2557  จุดเด่นของเรื่องนี้ คือ การผจญภัยพร้อมกับเหล่ามิตรแท้ในวัยเด็กระหว่างทาง ลูฟี่และผองเพื่อนต้องเจออุปสรรคในการพิสูจน์ มิตรภาพ รวมทั้งได้เรียนรู้เรื่องราวและตำนานของบุคคลต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในเนื้อเรื่อง เอกลักษณ์เหล่านี้เองที่ทำให้วันพีซ มีแฟนการ์ตูนไปทั่วโลก
ปัจจุบัน ร้านวันพีซ มูกิวาระ สโตร์ มีทั้งหมด 4 สาขาในประเทศญี่ปุ่น อีกสาขาที่ ไต้หวัน และ มาเปิดที่ไทยได้ 1 ปีแล้วค่ะ  จำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์แท้ของวันพีซ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น  และไต้หวัน รวมถึงสินค้าที่ผลิตในประเทศไทย  ตั้งแต่โมเดล / เสื้อผ้า / ข้าวของเครื่องใช้ / ตุ๊กตา / โปสเตอร์  มีให้แฟนๆเลือกกันมากมาย ไปจนถึงสินค้าที่ผลิตเป็นพิเศษ วาดโดยอาจารย์  โอดะ เพื่อแฟนๆ การ์ตูนชาวไทยค่ะ 
ล่าสุด เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 1 ปี ร้านวันพีซ มูกิวาระ สโตร์ แบงค็อก ได้ยกคาเฟ่ หมวกฟาง จากญี่ปุ่น มาเปิด ด้วยสไตล์การตกแต่งจำลองเรือโกอิ่ง แมรี่ เหมือนได้เข้าไปอยู่ในโลกของลูฟี่และผองเพื่อนจริงๆ สำหรับเมนูของร้าน ก็ออกแบบตามคาแรคเตอร์ของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เมนูเบเกอรี่ ทั้งคัพเค๊ก , คุ๊กกี้ และ มาการอง ไปจนถึง ไอศรีม และ เครื่องดื่มหลายชนิด ค่ะ 
 ร้าน วันพีซ มูกิวาระสโตร์ แบงค็อก ตั้งอยู่ ที่ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ตรงสถานีรถไฟฟ้าเอกมัยเลยค่ะ   ส่วนของคาเฟ่ เปิดให้บริการ ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้เท่านั้นนะคะ  สาวก วันพีซ ห้ามพลาด  ค่ะ 

logoline