svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

หมอเค้ก แบไพ่ไลฟ์สด เกิดวันไหน ดวงดี ดวงดับ จากนี้ใน 6 เดือน

07 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนเกิดวันบางวัน บอกเลยทั้งรุ่งทั้งร่วง บางคนถึงกับท้องไม่พร้อม!!! แต่หนทางแก้ไขและแนวทางการดำเนินชีวิตหมอเค้กบอกมาว่าไงบ้าง ไปดูกัน!

หมอเค้กไลฟ์สด ในแฟนเพจ หมอเค้ก Magic designs คืนวันพุธที่ผ่านมา บอกคนไทยเดือนนี้เป็นเดือนแห่งการสูญเสีย ดังนั้น เราคนไทยต้องทำหน้าที่เป็นลลูที่ดีของพ่อ ทำสิ่งดีๆ ซื่อสัตย์สุจริค คือสิ่งที่เราทำได้ให้กับพ่อของพวกเรา

จากนั้นก็ทำการสับไพ่ยิบซีส่องดวงให้คนไทยกันสดๆ ดูคนที่เกิดวันต่างๆ โดยไม่เรียงลำดับวัน ว่าจะต้องเจออะไรบ้างในเดือนตุลาคมนี้ และจะต้องวางแผนยังไง เพราะดวงนี้อาจส่งผลไปถึง 3-6 เดือนเลยทีเดียว!!

คนเกิดวันพุธกลางวัน

ไพ่บอกว่า ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่คุณ ไม่ว่าจะทำอะไร ขอให้เลือกในสิ่งที่คุณจะทำ จะรักใครชอบใคร คนที่เข้ามาในชีวิตคุณให้ตัดสินใจเอง เพราะทุกสิ่งทุกอย่างต่อจากนี้เป็นต้นไปในระยะ 3-6 เดือนนี้ อยู่ที่เราตัดสินใจเองโดยเฉพาะเรื่องเงินทอง ให้ดูดีๆ อย่าเชื่อคนง่าย เพราะคนที่เกิดวันพุธกลางวัน จะมีปัญหาเรื่องนี้มาก คือเป็นคนที่เสียเงินกับคนรักเยอะมาก ใครไม่เปย์ ฉันเปย์ นี่คือลักษณะคนเกิดวันพุธกลางวัน ดังนั้น ต่อไปนี้ให้คิดดีๆ เก็บเงินไว้กับตัว

ต่อจากนี้ไปคุณควรที่จะเริ่มทำอะไรได้แล้ว ทำสิ่งที่ชอบเช่น การใช้ชีวิต ปลูกต้นไม้ ความรักก็เช่นกัน ที่เล็งๆ ใครไว้ก็มีโอกาสที่จะสมหวัง คืออย่ามัวแต่นั่งฝัน หรือรอคอย ให้เดินหน้าเข้าไปคุยเลยและหากว่าเจออุปสรรคอะไรก็ตาม จะมีผู้ใหญ่คอยอุปถัมป์ค้ำชู และมีผู้หญิงมาให้การช่วยเหลือ ตามเกณฑ์นารีอุปถัมภ์ ส่วนใครที่อยากไปต่างประเทศ มีโอกาสได้ไป แต่ต้องลงมือทำเพื่อให้เกิดผลตามที่กล่าวไว้ เพราะตามไพ่ King of Sword หมายถึงราชาที่ถือดาบ คือ ทำเลย ลุยเลย!

แต่มันอาจจะเหนื่อยหน่อย ทั้งเรื่องการงาน เรื่องความรัก และคนรอบข้าง คนเกิดวันพุธกลางวัน พยายามอย่าแบกไว้คนเดียว แต่ให้ระบายให้คนอื่นๆ รับรู้ อย่าเก็บไว้คนเดียว

แนะนำให้ไปปล่อยปลาไหล 11 ตัว ที่แม่น้ำ แต่อย่าปล่อยน้ำลึก ให้ปล่อยน้ำตื้นๆ ก่อน จากนั้นจุดธูป 5 หรือ 6 ดอก บอกพระแม่คงคาว่า "ลูกขอไถ่ชีวิตปลาไหลเห่านี้ให้รอดพ้นจากการฆ่าแกง และขอให้พระแม่คงคาคุ้มครองเรา ให้เจอแต่สิ่งดีๆ

คนเกิดวันจันทร์

ไพ่บอกว่าคนที่เกิดวันจันทร์ ช่วงนี้ดวงขึ้น ดวงดี มีสเน่ห์ เรียกว่าดวงเดอะซัน ดวงแฮปปี้ เดินไปทางไหนดูดีมีเสน่ห์ตลอด ประมาณว่าคนที่ดูดีอยู่แล้ว ก็จะยิ่งมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีก

คนที่มีคู่ ให้พยายามเอาใจใส่คนรักให้มากๆ ส่วนคนที่เกิดวันจันทร์ที่ยังโสดนั้น ดวงความรักนั้นไม่ต้องวิ่งหา แต่ให้ทำตัวดี รับผิดชอบหน้าที่การงานดีๆ ก็จะมีคนดีๆ เข้ามาในชีวิต แต่หากหลงตัวเองว่าเป็นคนมีเสน่ห์แล้วจ้องแต่จะไปรักคนโน้นคนนี้แต่ไม่รู้จักรักตัวเอง ก็จะไม่มีใครมารักเรา ดังนั้นจงรักในตัวเอง ให้มีคุณค่า และตั้งใจทำงาน ตั้งใจทำมาหากินไป แล้วคนรักที่ดีจะเข้ามาในชีวิตในที่สุด

ส่วนคนที่เกิดวันจันทร์ คนไหนที่อยากไปขอใครเป็นแฟนให้ไปขอเลย สำเร็จแน่นอน เพราะดวงใน 3-6 เดือนนี้ เรียกว่าเรื่องความรักขึ้นสุดๆ แต่ใครที่อยากไปเป็นกิ๊กกับคนมีเจ้าของ ให้ระวังงานจะเข้า ถ้าเป็นไปได้คนเจ้าชู้ ให้เลือกรักคนที่มีเราเพียงคนเดียว หรือคนที่รักเรามากที่สุด หรือเรารักเค้ามากที่สุด ส่วนคนที่เหลือ ถ้ายังอยากเก็บไว้ก็ให้ดูแลดีๆ ดูสถานการณ์ดีๆ

ถามเรื่องโชค คนเกิดวันจันทร์ ยังไม่ชัดเจนมากนัก แต่พื้นดวงดีอยู่แล้ว และไปโดดเด่นในเรื่องความรักมากกว่า ส่วนคำแนะนำให้ไปทำบุญถวายเทียน เติมน้ำมันตะเกียง หูตาจะได้สว่างและพบเจอแต่คนดีๆ ไม่เห็นกงจักรเป็นดอกบัว หรือเห็นคนชั่วเป็นคนดี จากนั้นให้ไปไหว้ศาลเจ้า บริจาคโลงศพ ผ้าห่อศพ

คนเกิดวันเสาร์

ไพ่บอกว่าอดีตให้เก็บไว้ในลิ้นชักและเลือกที่จะทำสิ่งดีๆ ได้ และลดละสิ่งที่เลวร้ายทิ้งไป ต่อจากนี้ไปให้ทำสิ่งที่ดีและจะมีโอกาสได้พบคู่ครองที่ถูกใจกับชีวิตเราภายในไม่เกิน 6 เดือนนี้ ได้แน่นอนสำหรับคนที่รอคอยความรัก ไพ่ยังบอกว่า ในอดีตที่ผ่านมาคนที่เกิดวันเสาร์อาจจะเจ็บปวดรวดร้าวเสียใจกับบางสิ่งบางอย่าง

พูดง่ายๆ ว่า ชีวิตช่วงที่ผ่านมาของคนที่เกิดวันเสาร์ มักมีความชั่วร้ายเข้ามาในชีวิตตลอด ด้านหนึ่งแนะนำให้เก็บไว้เป็นเครื่องเตือนใจว่า "ฉันจะไม่ทำอีก" โดยเฉพาะในเรื่องของหนี้สิน, การงานการคดโกง, การสูญเสีย, ความเจ้าชู้หลายใจ ดังนั้น คนที่เกิดวันเสาร์ ให้เดินทางสายกลาง อย่าไปยึดกับความเจ็บปวดมากจนเกินไป และให้เริ่มทำในสิ่งที่ดี มีสติกับปัจจุบัน อ่านหนังสือให้มากๆ แล้วจะเจอเคล็ดลับในการประสบความสำเร็จในชีวิต และหากใครที่ทะเลาะกับแฟนให้พยายามปรับความเข้าใจกันซะ

ส่วนการเงินมีแววว่าจะดีขึ้น ให้ค่อยๆ ทำค่อยๆ คิดไป คือเลือกในสิ่งที่ใช่ ขยันทำงานมากขึ้น บริการเงินให้ดีๆ อย่าไปร่วมหุ้นลงทุนกับใคร เพราะ 3-6 เดือนนี้อาจจะโกนโกงได้ แต่ถ้าจะเอาจริงๆ คนที่เกิดวันเสาร์ไม่ควรทำตั้งแต่แรก เพราะพื้นดวงมักจะโดนหักหลังตลอด ฉะนั้นอย่าไปลงทุนหรือร่วมหุ้นกับใครเด็ดขาด เพราะดวงไม่เหมาะกับการทำธุรกิจกับคนอื่น ไม่เช่นนั้น ทั้งงานเศร้าและงานเข้า จะมาพร้อมกัน!

คำแนะนำคือ ไม่ต้องไปทำบุญที่ไหน แต่ทำที่ใจตัวเองเองให้ได้ก่อน เหล้ายาปาร์ตี้ให้เลิกให้หมด ถ้าไม่เข้าวัดทำบุญก็ให้ไปทำอย่างอื่นที่เป็นกุศลแทนตามแต่ที่ใจอยากจะทำ ที่ต้องเน้นเลย ควรจะจัดห้องนอนใหม่ อาจจะย้ายหัวเตียงนอนใหม่ คืออย้ายไปทางทิศเหนือ แล้วชีวิตจะดีมีโชค มีชัย และอย่าลืมจัดโต๊ะเครื่องแป้งใหม่ด้วย

คนเกิดวันอังคาร

ไพ่ยิบซีบอกว่า คนเกิดวันอังคารจะเจอเรื่องเซอร์ไพรส์ สัตว์เลี้ยงหรือเด็กๆ คนที่อายุน้อยกว่ามาให้โชค เช่นลูกให้โชค แมวให้โชค คนเกิดวันอังคารจะเกิดโชคลาภแบบมหัศจรรย์ใจ แบบเซอร์ไพรส์ นอกจากนี้ยังมีผู้ชายอุปถัมภ์ค้ำชู หรือคู่ครองคนรักอุปถัมภ์ค้ำชู และจะได้พบปะสังสรรค์กับสังคมหมู่มาก จากไพ่เดอะเวิร์ลนั้นบอกว่า ดวงคนเกิดวันอังคารกำลังเปิดและดีมาก จากที่มีอะไรมาอม หรือมีมลทินมาตลอด ต่อจากนี้ไป เราจะได้ปลดปล่อย เป็นอิสระ มีโอกาสที่จะได้เงินก้อน 3-6 เดือนนี้คนเกิดวันอังคาร ดวงเฮง ดวงปัง ดวงเปรี้ยงมาก ถ้าตั้งใจและขยันบากบั่นมานะอดทน เพราะไพ่ 10 เหรียญแบออกมาเป็นไพ่อภิมหาเศรษฐี

แต่ในส่วนของอดีตที่ผ่านซึ่งเปิดได้ไพ่เดอะเดธกับเดอะเดวิลนั้น แปลได้ว่าเวรกรรมอะไรที่ทำไว้ จะปลดปล่อยมันออกไปจากพันธนาการแล้วชีวิตต่อไปจะสุขสำราญ เพราะเดอะเดธนี้แปลว่าการเริ่มต้นใหม่ ส่วนเดอะเดวิลนั้นบอกว่า คนเกิดวันอังคาร อาจจะมีมือที่ 3 เข้ามาในชีวิต แนะนำให้ทำบุญตามอัธยาศัย

คนเกิดวันพฤหัสบดี

ไพ่บอกว่า คนเกิดวันพฤหัสบดี มีเกณฑ์จะได้เดินทางไกลถึงต่างประเทศ ในช่วง 3-6 เดือนนี้ ให้ดูแลตัวเองให้ดี สวดมนต์ไหว้พระ สวดคาถาชินบัญชรก่อนออกเดินทาง หรือคาถาพญายม ก่อนที่จะเดินทาง หรือใครที่จะออกรถ ขอให้ออกเป็นรถสีเบสิก เช่น ขาว ดำ แดง น้ำเงิน อยากไปออกสีผสม เช่น บรอนซ์เทา บรอนซ์ทอง เหล่องขาว เมทัลลิค ไม่เอา ฯลฯ

ไพ่ 5 ถ้วยออกมา บอกว่าที่ผ่านมาอาจจมีเรื่องเหนื่อยใจ เจ็บช้ำใจด้านความรัก ไม่เป็นไร เพราะคนเกิดวันพฤหัสบดี เป็นดวงครู ดวงนักปราชญ์ และยังเป็นดวงของคนเจ้าชู้ ไม่ต้องกลัวว่าจะขึ้นคาน และมักโสดไม่นาน อย่าซีเรียส เพราะพื้นดวงยังดีอยู่มาก ชีวิตแฮปปี้ ขอให้ทำปัจจุบันให้ดีและอนาคตที่ดีจะตามมา อย่างไรก็ดีในไพ่เดอะเดวิลที่ออกคือดวงความรักมีปัญหา อย่าไปเป็นมือที่สามของใคร

แต่ด้านหนึ่งคนเกิดวันพฤหัสบดีอาจจะต้องเหนื่อยเพราะเป็นคนคิดมาก ดังนั้นให้เลิกคิดมาก ดูแลตัวเองให้ดีก่อนที่จะไปช่วยคนอื่น เนื่องจากดวงคนเกิดวันพฤหัสบดีมักจะไปช่วยเหลือคนอื่น จนบางครั้งอาจจะนำความเดือดร้อนมาสู่ตัวเอง จึงอย่าไปยุ่งกับคนอื่นๆมากในช่วง 3-6 เดือนนี้

แนะนำว่า ยังไงก็ควรไปทำบุญบ้าง แม้ว่าพื้นดวงโดยรวมจะดีก็ตาม โดยการถวายดอกบัว 9 ดอก ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือ อธิษฐานว่าเวรกรรมอะไรก็ตามที่ได้ทำไว้กับคู่ตั้งแต่อดีตชาติ ไม่ว่าชาติไหนก็ตามทั้งหมด ขอให้เลิกจองเวรจองกรรมต่อกันและขอให้มีชีวิตที่ดี ขอให้มีความรักที่ดีและขอให้ฉันมีอนาคตที่ดีกับคนที่รักฉันและฉันก็รักเขา และบอกกับคู่ครองในอดีตว่า "ชาติหน้าค่อยเจอกัน แต่ชาตินี้ขอสมหวังกับคนที่ฉันรักก่อนในปัจจุบันนี้"

คนเกิดวันพุธกลางคืน

ไพ่บอกว่า คนเกิดวันพุธกลางคืน ดวงดีหนักมาก!! ทั้งการงานที่รุ่งสุดๆ คู่ครองคนรักก็ดี เพราะได้ไพ่เด็กถือถ้วย คู่ครองช่วยเหลือเกื้อกูลอุดหนุนกันเป็นอย่างดี สำหรับคนเกิดวันพุธกลางคืน ไพ่ 9 เหรียญ และไพ้ 10 เหรียญออกไล่ตามกันมา บอกว่าช่วงนี้จะมีแต่เงินทองเข้ามาหลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีแต่เสียเงินมาตลอด ที่ไม่ค่อยดี คือเรื่องสุขภาพ อาจถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ ให้ดูแลตัวเองดีๆ

ส่วนใครที่ทำธุรกิจสีเทาให้ระวังหุ้นส่วนจะยักยอกทรัพย์ไป สว่นธุรกิจอื่นๆ โดยมากคนเกิดวันพุธกลางคืนไม่ควรทำหุ้นกับใครอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นคนหัวแข็ง แต่เรื่องหน้าที่การงานคนเกิดวันพุธกลางคืนจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งแน่นอนในไม่เกิน 6 เดือนนี้ แต่อาจจะชีวิตวุ่นวายเล็กน้อย แต่ทุกอย่างจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี ถ้าพยายามดูแลชีวิตทุกด้านให้ดี วางแผนให้ดี จัดระบบของคนงาน ระบบการทำงานให้ดี จัดแจงอะไรให้เรียบร้อยเข้าที่เข้าทาง ทุกอย่างจะดีเอง ส่วนใครที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจ ให้ทำได้เลย เพราะดวงกำลังขึ้น

ส่วนการทำบุญให้ทำตามอัธยาศัย พยายามเช็ครถ ตรวจสภาพรถดีๆ รวมไปถึงเช็คสุขภาพของตัวเองดีๆ ด้วย โดยเฉพาะสุขภาพเกี่ยวกับช่องท้องมักมีปัญหา และถ้ามีโอกาสให้ไปบริจาคโลงศพ ซื้อผ้าห่อศพให้กับศพไร้ญาติ หรือกับตัวเราเอง หากวันหนึ่งเราตาย เราต้องได้ใช้แน่นอน ทำทุกอย่างให้มีสติ

คนเกิดวันศุกร์

เนื่องจากคนที่เกิดวันศุกร์ เป็นคนโลกสวย มองโลกในแง่ดี มักมีความทุกข์ในความรักและจากคนรอบตัว แต่ไพ่ช่วงนี้บอกว่าดวงจะดีขึ้น ต่อจากนี้ไปจะมีเรื่องดีๆ เข้ามา จากที่เคว้งคว้างมานานมาตั้งแต่ต้นปี แต่ไพ่บอกว่าดวงกลางปีจนถึงปลายปีกำลังจะดีขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของสติ เข้าตำรา "สติมาปัญญาเกิด" นอกจากนี้ให้ระวังเพราะมีเกณฑ์ที่จะตั้งครรภ์มีบุตรโดยมาคาดคิด ทั้งนี้ตามพื้นดวงคนที่เกิดวันศุกร์ มันมีเจ้ากรรมนายเวรตามมาเยอะ มักมีคู่ครองไม่ดี เลือกคนผิด ดังนั้นคนที่เกิดวันศุกร์ต้องพยายามทำบุญทำทาน

แต่ต่อไปนี้ทุกอย่างจะดีขึ้น โชคชะตาอยู่เกณฑ์เปลี่ยนแปลง จะมีคนมาเติมเต็ม มีคนมาทำให้คนที่เกิดวันศุกร์ได้สติ มีสติในการใช้ชีวิต มีเส้นทางในการเดินมากขึ้น และยังมีโอกาสที่จะได้คู่ครองที่ดี เป็นคู่บุญ ไม่ใช่คู่ล้างคู่ผลาญ แต่ให้ดูดีๆ โดยเลือกคนที่เหมาะสมกับเรา โดยเฉพาะในเดือนนี้คนที่เกิดวันศุกร์จะได้ตัดสินใจบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งไม่ว่าจะตัดสินใจทำอะไรก็ตาม คือทำถูกที่สุดแล้ว! และไม่ต้องหวนกลับไปคิดว่าตัดสินใจถูกหรือเปล่า

ส่วนเรื่องการงานก็มีโอกาสจะได้โปรเจคดีๆ เข้ามา และได้เงินเข้ามาอีกด้วย แนะนำเรื่องการทำบุญให้ทำตามอัธยาศัย อาจเป็นทำบุญกฐิน

คนเกิดวันอาทิตย์

คนที่เกิดวันอาทิตย์ เปิดไพ่มา หมอเค้กบอกเลยดวงดีมาก ได้ไพ้ 7 ถ้วย อยากได้อะไรก็ได้ สิ่งที่ฝันสิ่งที่ปรารถนา แต่การทำให้มันได้มา คือการลงมือทำ!!ถือว่าดวงเฮง ดวงปัง ยิ่งทำงานเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ หรือเป็นนักขาย ตัวแทนจำหน่ายเฮงมาก ปังมาก คือได้ไพ่ "ไนท์ออฟคัพ" อัศวินถือถ้วย! แต่อาจจะเหนื่อยหนักหน่อยเป็นธรรมดา เนื่องจากภาระความรับผิดชอบเยอะตามไปด้วย ส่วนคนที่จะเริ่มโปรเจคใหม่ๆ ให้ทำได้เลย

นอกจากนี้ คนที่เกิดวันอาทิตย์ ยังโชคดีไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไร ก็จะผ่านพ้นไปได้ เรียกว่าดวงเหนือบัลลังก์ ถ้าเป็นผู้หญิงก็ประมาณเจ้าแม้นเมือง คือ ดวงมาแรง

แต่ถามความรัก จะแย่เพียงไม่นาน ถ้าคบเด็กจะร่ำรวย เพราะคนอายุน้อยกว่าจะมาหนุนดวงไว้ ให้โชคให้ลาภ เว้นแต่เรื่องสุขภาพที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เช่นเรื่องเกี่ยวกับกระดูก หรือโรคเก่าจะถามหา ดังนั้นให้ดูแลสุภาพดูแลร่างกายให้ดีๆ ไปทำบุญถวายยารักษาโรค บริจาคเงินหรือเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มให้กับเด็กชาวเขา เพื่อเสริมอำนาจบารมีให้กับตนเอง

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ขอบคุณข้อมูล และติดตามฉบับไลฟ์สดได้ที่ แฟนเพจ "หมอเค้ก Magic designs"

logoline