svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ศิลป์จากความภักดีสู่ผู้พิการสายตา

06 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถ่ายทอดผลงานพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9นำรายได้ช่วยการกุศล

ตลอด 70 ปีที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงครองราชย์ และ 1 ปีเต็มกับการสวรรคต ไม่มีวันไหนที่คนไทยไม่คิดถึงพระองค์ เพื่่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและอาลัยยิ่ง กลุ่มศิลปินมากฝีมือ ในนาม "ชิด แกลเลอรี่" ร่วมกับสยาม แอท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล กรุงเทพฯ ได้จัดนิทรรศการชุด"Mind...จากใจของลูกเพื่อความทรงจำ...ตลอดกาล"รวบรวม 70 ศิลปินถ่ายทอดผลงานพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9รูปแบบต่างๆ นำรายได้จากการจำหน่ายและประมูลช่วยการกุศล โดยมีโฆษิต อักษรชาติรองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมกีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพฯ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยแขกเหรื่อ อาทิขรรค์ ประจวบเหมาะประธานมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์,กล้า กิจการแมเนจเม้นท์ แอดไวเซอร์ และประณัย พรประภาผู้บริหารระดับสูง โรงแรมสยาม แอท สยาม ร่วมชื่นชมผลงาน บริเวณห้องฟังก์ชั่น อีเลฟเว่น ชั้น 11 ของโรงแรมค่ำวันก่อน

ศิลป์จากความภักดีสู่ผู้พิการสายตา

โฆษิต อักษรชาติ (ที่ 3 จากซ้าย) พร้อมแขกผู้มีเกียรติร่วมเปิดนิทรรศการ

ภายในพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการไม่เล็กไม่ใหญ่ละลานตาไปด้วยพระบรมสาทิสลักษณ์ โดยกล้า กิจการเจ้าของสถานที่กล่าวว่า นิทรรศการครั้งนี้จัดแสดงผลงาน 70 ภาพ จาก 70 ศิลปิน ซึ่งได้หลอมดวงใจเป็นหนึ่งร่วมกันถ่ายทอดความรู้สึก ความทรงจำ ความจงรักภักดี ตลอดจนคำสอนที่พระองค์ได้ปลูกฝังให้คนไทยรักสามัคคีออกมาเป็นพระบรมสาทิสลักษณ์ที่งดงามในเทคนิคเฉพาะตัว อาทิผลงานชื่อ "เดอะ แจ๊ส คิง" ของ อ.แนบ โสตถิพันธุ์, ผลงาน "ในหลวงรัชกาลที่ 9" ของอลงกรณ์ หล่อวัฒนา, ผลงาน "ตามรอยพ่อ" ของวัฒนา พูลเจริญ, ผลงาน "คิดถึงพ่อ" ของศุภมาส ทวีโชติภัทร์, ผลงาน "ในหลวงในดวงใจ" ของภักดิ์ ลิ้มพงษ์เป็นต้น คนไทยและชาวต่างชาติจะได้ร่วมซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณผ่านผลงานเหล่านี้

ศิลป์จากความภักดีสู่ผู้พิการสายตา

สมชาย ปัญญ์เอกวงศ์

ศิลป์จากความภักดีสู่ผู้พิการสายตา

ภักดิ์ ลิ้มพงษ์

สำหรับภาพที่นำมาประมูลในวันเปิดงานอาทิภาพ"ตามรอยพ่อ"ของวัฒนา พูลเจริญที่ถ่ายทอดความผูกพันระหว่างสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ตั้งราคาประมูลที่ 9,000 บาท สู้กันสนุกก่อนจะจบในราคา 1.09 แสนบาท โดยสมชาย ปัญญ์เอกวงศ์นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย, ภาพ"คิดถึงองค์พระราชา"เทคนิคสีเกรยองบนกระดาษของดินหิน รักพงษ์อโศกธนาคารอาคารสงเคราะห์ คว้าไปที่ 1.6 แสนบาท, ภาพ"คชนารีรุ้งนทีศรีถวายพระพร"ของสล่าวรินทร์ ใจจรรย์ทึกถูกประมูลไปในราคา 1.09 แสนบาท โดยสมชาย ปัญญ์เอกวงศ์เป็นต้นสิริรวมยอดเงินทำบุญค่ำคืนนี้ที่ 473,000 บาท มอบให้มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งขรรค์ ประจวบเหมาะบอกว่าเงินจำนวนนี้จะใช้จ่ายในการช่วยฝึกอาชีพให้คนพิการ เกี่ยวกับงานทำเฟอร์นิเจอร์ และงานนวดแผนโบราณ เพื่อให้มีรายได้ที่มั่นคง สามารถดำรงชีพอยู่อย่างมีเกียรติ และศักดิ์ศรีเช่นคนทั่วไป

ศิลป์จากความภักดีสู่ผู้พิการสายตา

วัฒนา พูลเจริญ ร่วมรังสรรค์ภาพเปิดงาน

ศิลป์จากความภักดีสู่ผู้พิการสายตา

บรรยากาศนิทรรศการ

ทั้งนี้ ผู้มีจิตอันเป็นกุศลสามารถร่วมเป็นหนึ่งในการตามรอยพระราชาได้ โดยนิทรรศการจะจัดยาวไปจนถึง 31 ตุลาคมนี้

logoline