svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เดินหน้าเจาะเสาเข็มอาคาร รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน

30 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

30 ก.ย. 60 - นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจโครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา สำนักการแพทย์ สำนักงานเขตบางขุนเทียน และผู้แทนจาก บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่ ณ บริเวณสถานที่ก่อสร้าง โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน

รองผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินโครงการโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน บนพื้นที่ 34 ไร่ ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน ซึ่งอยู่ห่างจากถนนพระรามที่ 2 ประมาณ 9 กม. เริ่มต้นสัญญาวันที่ 28 มิ.ย.59 และสิ้นสุดสัญญาวันที่ 12 มิ.ย.62 โครงการโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน แบ่งพื้นที่การก่อสร้างอาคารออกเป็น 6 ส่วน ได้แก่ 1.อาคารโรงพยาบาลและศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ อาคารสูง 5 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น 2.อาคารหอพักผู้ป่วย อาคารกลางน้ำ 7 ชั้น รวมดาดฟ้า 3.อาคารสถานพักฟื้นผู้สูงอายุ อาคารกลางชั้นเดียว มีหมู่อาคาร ประกอบด้วยบ้านพัก 8 หลัง และอาคารอเนกประสงค์ 2 หลัง 4.อาคารหอพักบุคลากรและอาคารบริการงานระบบ อาคารทรงสามเหลี่ยมสูง 7 ชั้น รวมดาดฟ้า และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น 5.อาคารสถานที่ซ่อมบำรุง อาคารแก๊สทางการแพทย์ และอาคารพักขยะ อาคาร 2 ชั้น รวมดาดฟ้า และ 6.อาคารหอพระ 1 หลัง ขณะนี้ผลงานที่ทำได้ประมาณ 10.69%

          

นอกจากนี้ได้มอบหมายให้สำนักการโยธากำชับผู้รับจ้างให้ดำเนินงานให้แล้วเสร็จภายในกำหนดสัญญา รวมทั้งได้ให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆที่ส่งผลกระทบต่อโครงการ ตลอดจนการปรับแผนการดำเนินงานเพื่อให้การก่อสร้างแล้วเสร็จเร็วขึ้น อย่างไรก็ตามเมื่อโครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียนแล้วเสร็จ ประชาชนผู้สูงอายุจะได้รับบริการทางการแพทย์ ในการป้องกันและควบคุมโรค การส่งเสริมสุขภาพ รวมถึงการบำบัดรักษาเฉพาะด้านแก่ผู้สูงอายุอย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย นอกจากนี้ยังเป็นสถาบันฝึกอบรมทางด้านเวชศาสตร์ผู้สูงอายุและการพัฒนาผู้ดูแลผู้สูงอายุ ให้สามารถดูแลและให้ความช่วยเหลือผู้สูงอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนให้บริการด้านการรักษาพยาบาลครอบคลุมประชาชนในพื้นที่เขตบางขุนเทียนและพื้นที่ใกล้เคียง.

logoline