svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มอบตัวแล้ว! น.ศ.แพทย์วางยาฆ่าหมา รับทราบข้อหาพยายามฉ้อโกง

29 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีกลุ่ม Watchdog Thailand หรือ WDT และบริษัทรับขนส่งสุนัขได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนักศึกษาแพทย์ หลังวางยาสุนัขเพื่อเรียกเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่ง ในข้อหาพยายามฉ้อโกง และตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมานั้น

 ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นักศึกษาแพทย์ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อหา พยายามฉ้อโกง ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ
               รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ พร้อมระบุว่า ยาที่ให้กับสุนัขเป็นวิตามินซีเท่านั้น ทั้งนี้ ตำรวจแจ้งเพียงข้อหา พยายามฉ้อโกง เท่านั้น เนื่องจากในข้อหาการทารุณกรรมสัตว์ยังไม่พบพฤติกรรมความผิดที่ชัดเจน
               พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้ไปยื่นขอศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อขอออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหาประสานเข้ามอบตัว ตำรวจจึงระงับการขอหมายจับไป และจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนกับการฉ้อโกง และไม่ขอให้การใดๆ ในชั้นพนักงานสอบสวน โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตำรวจยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ เพราะพยานหลักฐานยังไม่ชัดเจนเรื่องชนิดของยา และไม่มีพยานยืนยันว่าผู้ต้องหาเป็นคนป้อนยาหรือฉีดยาให้สุนัขจนเป็นสาเหตุของการตาย แต่หากมีพยานหลักฐานเพิ่มหรือมีพยานบุคคลมายืนยันว่าเห็นผู้ต้องหาป้อนยาให้สุนัขจริง ก็จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบประเภทยาอีกครั้ง เนื่องจากสุนัขตัวแรกที่ถูกวางยานั้น ไม่มีการผ่าชันสูตรเหมือนสุนัขตัวที่ 2
               หลังจากพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาแล้ว ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไป เพราะเป็นการเข้ามอบตัวเอง พร้อมเตรียมสรุปสำนวนให้แล้วเสร็จใน 30 วัน ก่อนส่งสำนวนให้อัยการมีความเห็นทางคดีต่อไป

logoline