svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองทัพไทย ทำพิธีรับส่งหน้าที่ ผบ.สส.

29 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้าวันนี้ที่กองบัญชาการกองทัพไทย จัดพิธีมอบหน้าที่การบังคับบัญชาตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระหว่าง พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ กับ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ และการสวนสนามเทิดเกียรติผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ลานอเนกประสงค์

สำหรับการจัดกำลังในพิธีสวนสนามฯ ประกอบด้วยกองทหารเกียรติยศสามเหล่าทัพ จำนวน 5 กองพัน รวมทั้งกองทหารม้าเกียรติยศ และขบวนยานยนต์ โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงจาก สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทย เหล่าทัพ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศประจำประเทศไทย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ ด้วย

พล.อ.ธารไชยยันต์ เป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 17 และนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 28 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญทางทหาร อาทิ อาจารย์โรงเรียนเสนาธิการทหารบก ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ เจ้ากรมยุทธการทหาร รองเสนาธิการทหาร และ เสนาธิการทหาร นอกจากนี้ยังดำรงตำแหน่งพิเศษ อาทิ ตุลาการศาลทหารกรุงเทพฯ กรรมการบริหารสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ และ สมาชิกสภานิติบัญญัติ

ส่วนที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน หรือ นรด.(สวนเจ้าเชตุ) ทำพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ระหว่าง พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน และ พล.ต.วิโรจน์ วิจิตรโท ทั้งนี้ เริ่มตั้งแต่การสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญภายในหน่วย อาทิ ศาลเจ้าพ่อ หอกลอง พระพุทธรูปปางนาคปรก บริเวณต้นโพธิ์หน้ากองรักษาการณ์ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 รูปหล่อพระภิกษุพระยานรรัตนราชมานิต และพระบรมรูปจำลอง รัชกาลที่ 6

จากนั้นทั้งสอง ได้ลงนามในเอกสารรับ-ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการหน่วยรักษาดินแดน หน้าพระบรมรูป รัชกาลที่ 6 โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดนของ เป็นสักขีพยาน ขณะที่ช่วงบ่าย มีพิธีรับ-ส่งหน้าที่ของ ผู้บัญชาการทหารเรือ และปลัดกระทรวงกลาโหม

logoline