svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟแช็คระเบิด ขณะจุดเทียนไหว้พระ วอดทั้งหลัง

29 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จุดธูปเทียนบูชาพระ เกิดไฟแช็คระเบิด กระเด็นไหม้กองสิ่งของไฟลุกลามไหม้อย่างรวดเร็วเสียหายทั้งหลัง หวิดลุกไหม้อาคารข้างเคียง โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทันก่อนลุกลาม

เกิดเหตุไหม้บ้าน เลขที่ 1695 หมู่ 6 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ เป็นบ้านเดียวสองชั้น เนื้อที่ประมาณ 150 ตารางวา โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเสียหายทั้งหลัง ส่วนบริเวณใกล้เคียงมีตึกห้องพัก 6 ชั้น ปลูกติดอยู่กับรั้วบ้านหลังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านภายในตึกกำลังแตกตื่นต่างพากันวิ่งออกมาจากตัวตึกบางส่วนช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลามติดตัวตึก หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถ 5 คัน ไปถึงใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบถาม นางบรุณี หลักเพชร อายุ 78 ปี เจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน เกิดเหตุกำลังจุดธูปเทียน เพื่อไหว้พระ ระหว่างที่กำลังจุดเทียน ไฟแช็คได้เกิดระเบิด กระเด็นไปตกไปยังกองสิ่งของที่อยู่ภายในห้องจนติดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวทุกคนที่อยู่บ้านหลังดังกล่าวไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมประสานงานกับเจ้าหน้าที่พิสูจณ์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

logoline