svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เก๋ไก๋อย่างกับห้องน้ำห้าง! มรภ.พิบูลสงคราม รีโนเวทห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นโดนใจนศ.

29 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก -โดนใจ ห้องน้ำในตึกเฉลิมพระเกียรติ มรภ.พิบูลสงคราม ตกแต่งใหม่อย่างสุดเลิศหรูอลังการ หลังใช้งานมานาน 15 ปี ใครเห็นก็อยากใช้ นักศึกษาปลดทุกข์อย่างมีความสุข แถมเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึก

วันที่ 29 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีห้องน้ำของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มีความแปลกแตกต่างจากห้องน้ำธรรมดาทั่วไป จึงเดินทางไปตรวจสอบที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบว่าที่ตึกเฉลิมพระเกียรติ หรือ"ตึก ฉ"ที่มีความสูงถึง 8 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารเรียนรวมของนักศึกษาหลากหลายคณะ โดยจะมีห้องน้ำชั้นละ 1 ห้อง แบ่งเป็นห้องน้ำหญิงและห้องน้ำชายสลับกันคนละชั้น 
พบว่ามีนักศึกษาเข้าไปทำธุระส่วนตัวกันเป็นเวลานาน แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปจึงหายคลายสงสัย เพราะว่าห้องน้ำแต่ละห้องได้ถูกออกแบบไว้อย่างเลิศหรูอลังการเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างมือที่มีก๊อกน้ำสีทอง การปูพื้นกระเบื้องด้วยลวดลายสวยงาม การตกแต่งประดับโคมไฟระย้าระยิบระยับสร้างบรรยากาศให้กับนักศึกษาที่เข้ามาทำธุระส่วนตัว หรือเข้ามานั่งปลดทุกข์อย่างมีความสุข หลังจากเสร็จภารกิจแล้วก็ต้องควักมือถือออกมาถ่ายภาพเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือบางคนก็นำรูปที่ถ่ายโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่ออวดเพื่อนๆน.ส.กนกอร คล้ายทรัพย์ อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า นักศึกษาหญิงทุกคนที่ได้เข้าห้องน้ำของตึกนี้รู้สึกมีความสุขมาก เพราะห้องน้ำสะอาดและตกแต่งไว้อย่างสวยงาม จึงมักจะเข้ามาทำธุระส่วนตัวกันนานกว่าห้องน้ำทั่วไป ที่มีสภาพเก่าหรือมีกลิ่นฉุนรุนแรง นอกจากนี้สภาพแวดล้อมในห้องน้ำก็ชวนให้หลงใหล น่าดู น่ามอง น่าใช้ ดึงดูดใจนักศึกษาทุกคนด้วย

เก๋ไก๋อย่างกับห้องน้ำห้าง! มรภ.พิบูลสงคราม รีโนเวทห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นโดนใจนศ.

เก๋ไก๋อย่างกับห้องน้ำห้าง! มรภ.พิบูลสงคราม รีโนเวทห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นโดนใจนศ.


นายวรรธนัย มีจันโท อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม กล่าวว่า ตนเองรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีโอกาสได้ใช้ห้องน้ำ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยแปลงโฉมใหม่ทั้งหมด และมักจะมีเพื่อนเข้ามาทำธุระส่วนตัวด้วยกันทีละหลายคน บางคนก็หามุมโพสต์ท่าถ่ายรูป บางคนก็ถ่ายเซลฟี่กันอย่างสนุกสนาน ถือเป็นการผ่อนคลายความเครียดก่อนจะเข้าไปนั่งในห้องเรียนเพื่อรออาจารย์มาสอน
ขณะที่ ผศ.ดร.จุมพฏ พงศ์ศักดิ์ศรี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เปิดเผยว่า ตึกเฉลิมพระเกียรติ หรือ"ตึก ฉ"เป็นอาคารเรียนที่ใช้งานมาเป็นเวลานานกว่า 15 ปี ห้องน้ำแต่ละห้องมีสภาพเก่าชำรุดทรุดโทรม และมีปัญหาเรื่องของกลิ่นที่รุนแรงรบกวนอาจารย์และนักศึกษาที่ทำการเรียนการสอน จึงหารือร่วมกันกับคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยในการปรับปรุงซ่อมแซมห้องน้ำใหม่ทั้งหมด และปรึกษากับสถาปนิกดีไซน์แบบห้องน้ำให้โดนใจกลุ่มนักศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งแนวลอฟท์ แนวโมเดิร์น แนววินเทจ แตกต่างกันไปในแต่ละชั้นแต่ละห้อง ที่สำคัญได้สร้างห้องน้ำสำหรับผู้พิการเพิ่มอีกชั้นละ 1 ห้อง เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พิการ
ทั้งนี้หลังจากปรับปรุงห้องน้ำแล้วเสร็จในช่วงเปิดเทอมเป็นต้นมา ก็ได้รับผลตอบรับจากนักศึกษาเป็นอย่างดี นักศึกษาทุกคนหรือบุคคลภายนอกที่เข้ามาใช้ห้องน้ำต่างประทับใจ ใครเห็นก็อยากเข้าใช้งานมีความสะอาดสะอ้านและเป็นเอกลักษณ์ จึงขอฝากให้นักศึกษาทุกคนช่วยกันดูแล ช่วยกันรักษาความสะอาดห้องน้ำมหาวิทยาลัยของเราด้วย ส่วนอาคารเรียนอื่นๆ กำลังอยู่ในระหว่างปรับปรุงห้องน้ำใหม่ให้เหมือนกับอาคารแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีแนวคิดปรับปรุงห้องเรียนที่เก่าเพื่อแปลงโฉมให้สวยงามน่าเรียนยิ่งขึ้นกว่าเดิม เป็นการสร้างบรรยากาศระหว่างผู้สอนและผู้เรียนอีกด้วย

เก๋ไก๋อย่างกับห้องน้ำห้าง! มรภ.พิบูลสงคราม รีโนเวทห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นโดนใจนศ.


เก๋ไก๋อย่างกับห้องน้ำห้าง! มรภ.พิบูลสงคราม รีโนเวทห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นโดนใจนศ.

logoline