svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รัฐบาล"ปัดสั่งห้ามปชช.จัดงานศพ 26 ต.ค.

28 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกรัฐบาล"เผยงานพระราชพิธีพระบรมศพคืบเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เตรียมแจงแนวทางปฏิบัติสื่อไทย-เทศ 4 ต.ค.นี้ ปัดสั่งห้ามปชช. จัดงานศพ 26 ต.ค.

28 ก.ย. 60 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลัง การประชุมจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานว่า การประชุมวันนี้เป็นการมารับทราบข้อมูล และแนวทางต่าง ๆ โดยในวันที่ 4 ต.ค.นี้ เวลา 13.30น.ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะมีการชี้แจงในทุกเรื่องต่อสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ทั้งเรื่องของการจราจร ข้อควรปฏิบัติของประชาชน การปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชน เพื่อให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับทราบ
พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า การเตรียมพระราชพิธีขณะนี้คืบหน้า 98% แล้ว อย่างไรก็ตามขอวิงวอนประชาชน ให้ร่วมพิธีในพื้นที่ของตัวเอง เนื่องด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดสร้างพระเมรุมาศจำลองทั่วประเทศ และจะมีการถ่ายทอดสดตามเวลาจริง เพราะบริเวณพระราชพิธีในท้องสนามหลวงนั้น ประชาชนทั่วไปไม่ได้รับอนุญาตให้เข้า ซึ่งทาง กทม.ได้จัดเตรียมจอขนาดใหญ่หลายร้อยจอไว้ให้ประชาชนได้รับชม พร้อมประสานเอกชนที่มีจอแอลอีดีขนาดใหญ่ให้เผยแพร่ภาพช่วงถ่ายทอดสดด้วย

ในช่วงเวลาพระราชพิธีจะมีการจัดการจราจรของถนนราชดำเนินออกเป็น 3 ส่วน 1.ถนนราชดำเนินช่องกลาง ที่จะเข้าสู่พระราชพิธี จะถูกแบ่งเป็นเส้นทางเสด็จ 2.ถนนราชดำเนิน ฝั่งขวา เป็นเส้นทางสำหรับประชาชน แต่ไม่สามารถเข้าถึงบริเวณท้องสนามหลวงได้ 3.ถนนราชดำเนิน ฝั่งซ้าย จะเป็นเส้นทางสำหรับกรณีฉุกเฉิน ส่วนกรณีที่มีการแชร์กันทางโซเชียลมีเดียว่า รัฐบาลมีคำสั่งห้ามจัดงาน เช่น งานศพ เป็นต้น ในวันที่ 26ต.ค. นั้น ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง ขณะเดียวกันในข้อเท็จจริงแล้ว เชื่อว่าจะไม่มีการจัดงานตรงกับวันดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นวันพระราชพิธีสำคัญของคนไทย

logoline