svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ นำร้องเพลงชาติ ครบ 100 ปี "ธงไตรรงค์"

28 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้นายกฯ เป็นประธานจัดกิจกรรมเชิญธงชาติไทยแลร่วมนำร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงไตรรงค์ ครบ 100 ปี ติดตามบรรยากาศที่ผ่านมากับธัญพิสิษฐ์ เลิศบำรุงชัย จากทำเนียบรัฐบาล

กิจกรรมเชิญธงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยและครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย ถูกจัดขึ้น บริเวณหน้าเสาธง และตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 7.30 น. ที่ผ่านมา โดยนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นประธาน ในการเชิญธงชาติไทยและร้องเพลงชาติไทย ในเวลา 8.00 น.

หลังจากนั้น ไปเยี่ยมชม การจัดนิทรรศการวันพระราชทานธงชาติไทย 100 ปี ธงชาติไทย ร้อยดวงใจไทยทั้งชาติ และมอบตราสัญลักษณ์ 100 ปี ธงชาติไทย ร้อยดวงใจไทยทั้งชาติ ให้แก่ผู้แทนส่วนราชการ วิทยากร และผู้แทนศิลปิน นักร้อง นักแสดง นักกีฬาสำหรับวันนี้เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย ในปี พ.ศ.2460 ต่อมาคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 20 ก.ย.2559 กำหนดให้วันที่ 28 ก.ย. ของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย โดยให้เริ่มในวันที่ 28 ก.ย.นี้ เป็นปีแรก เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติ

logoline