svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อดีตลูกยางสาวไทยชุด U18 วอนช่วย! ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้

27 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ที่ห้องพักฟื้นผู้ป่วย เลขที่ 628 โรงพยาบาลพญาไทย ศรีราชา เขตเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบ น.ส.จุไรรัตน์ ผลเลขา อายุ 25 ปี หรือน้องไหม อดีตผู้เล่นวอลเลย์บอลทีมชาติไทย รุ่นอายุมาเกิน 18 ปี ชุดชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ และเข้ารับการผ่าตัดมาแล้วถึง 3 ครั้ง

น.ส.จุไรรัตน์ ผลเลขา อายุ 25 ปี หรือน้องไหม เปิดเผยว่า ปัจจุบันตนยังเล่นวอลเลย์บอลอยู่ ซึ่งอยู่สโมสรไทยเดนมาร์คหนองเรือ จ.ขอนแก่น และตั้งแต่จบการแข่นขันวอลเลย์บอลลีก ไป ตนก็ได้เดินทางมาสมัครงานที่ นาจอมเทียน ทำตำแหน่งธุรการ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตนได้ปวดท้องอย่างหนัก จนต้องเดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และได้เข้าผ่าตัดด้วยอาการฝีแตกในท้อง เมื่อผ่าตัดแล้วอาการปวดท้องยังไม่หาย จึงได้เปลี่ยนมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลพญาไทย ศรีราชา และได้รับเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งหมดระบุว่า ยังพบฝีในช่องท้องอยู่อีก พร้อมกับได้ผ่าตัดไส้ติ่งออกด้วย 
ต่อมามีอาการแทรกซ้อน จึงต้องเข้ารับผ่าตัดเป็นครั้งที่ 3 จนพบว่าลำไส้ตีบและรั่ว แพทย์จึงได้ดำเนินการตัดลำไส้ที่ตีบและรั่วออก ทั้งนี้ก็ได้ยกลำไส้ออกมาไว้ข้างท้อง และต้องรออีก 3 เดือนจะทำการผ่าตัดเข้าให้เข้าที่อีกครั้ง 
นอกจากนี้ทางด้าน แพทย์ระบุว่า ตนเป็นมะเร็งลำไส้ ตนรู้สึกกลัวมาก โดยภายหลังจากที่ผ่าตัดแล้วแผลหายแล้ว ตนก็ต้องเดินทางไปทำคีโม ต่ออีก ที่ศูนย์มะเร็งชลบุรี (มะเร็งระยะที่ 2) เพื่อรักษาตัวต่อไป
ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า สำหรับการผ่าตัดในแต่ละครั้งต้องมีค่าใช้จ่ายสูงมาก ซึ่งตอนนี้รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 6 แสนกว่าบาทแล้ว จึงอยากวอนขอให้ผู้ใจบุญ ช่วยสมทบทุนเพื่อช่วยค่ารักษาพยาบาลของ น.ส.จุไรรัตน์ ผลเลขา อายุ 25 ปี หรือน้องไหม โดยโอนเงินเข้าที่บัญชีของน้องไหมโดยตรง ชื่อบัญชี จุไรรัตน์ ผลเลขา ธนาคารกสิกรไทย สาขาน้ำยืน เลขที่ 3662560668, หรือติดต่อน้องไหมโดยตรงได้ที่เบอร์ 098-4078804

logoline