svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมขอหมายจับ นศ.แพทย์วางยาหมา หลังยังไม่ได้รับเอกสารประกอบขอเลื่อนพบ ตร.

25 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีกลุ่ม Watchdog Thailand หรือ WDT และบริษัทรับขนส่งสุนัขได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสน.สุทธิสาร เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนักศึกษาแพทย์ หลังวางยาสุนัขเพื่อเรียกเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่ง ในข้อหาพยายามฉ้อโกง และตามพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมานั้น


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 กันยายน พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รองผกก.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร เปิดเผยความคืบหน้าว่า ได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 กับนักศึกษาแพทย์ ที่ก่อเหตุวางยาฆ่าสุนัข มารับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์และฉ้อโกง โดยนัดให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 26 ก.ย. เวลา 10.00 น. ซึ่งทางทนายความของนักศึกษาแพทย์ได้โทรประสานมาเพื่อขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาออกไปก่อน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ทางทนายมายื่นเอกสารหลักฐานการป่วยของนายภัทรพงศ์ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นหลักฐานเหตุผลที่ขอเลื่อนแต่อย่างใด


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะพิจารณาจากเอกสารขอเลื่อนว่ามีเหตุผลเพียงพอ น่าเชื่อเพียงใด ทั้งนี้หากนายภัทรพงศ์ไม่มาพบพนักงานสอบสวนและไม่ยื่นหนังสือเหตุผลที่ขอเลื่อนทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการยื่นอนุมัติต่อศาลเพื่อขอออกหมายจับต่อไป

logoline