svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กป้อม" บอก "ลุงตู่" ถ้าอยากเล่นการเมืองต้องไปลงเลือกตั้ง

25 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" สวน เจ๊หน่อย อยากให้ประกาศวันเลือกตั้งมาทำเอง ยันรัฐบาลไม่ตุกติก แนะ "ประยุทธ์" หากอยากเล่นการเมืองก็ต้องไปสมัครเลือกตั้ง

          25 ก.ย. 2560-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้รัฐบาลและคสช. ประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจน ว่า เรื่องนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ ถ้าคุณสุดารัตน์อยากมั่นใจ ก็มาทำเอง ทั้งนี้ทุกอย่าง เพราะต้องรอให้คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. ดำเนินการร่างกฎหมายลูกให้เรียบร้อยก่อน และการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. จากนั้น อีก 150 วัน ถึงจะมีการกำหนดวันเลือกตั้งได้ และคงต้องไปถาม กรธ. ว่า จะดำเนินการร่างกฎหมายลูกเสร็จสิ้นเมื่อไหร่

          ส่วนผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ที่ไม่มั่นใจว่า จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เท่าที่รับทราบข้อมูล เห็นว่า ประชาชนยังไม่อยากเลือกตั้ง แต่ยืนยันว่า รัฐบาลอยากให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นทันตามโรดแมป คือ ภายในปี 2561 ซึ่งจากการประเมิน ก็ยังไม่พบปัจจัยที่ทำให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป

          สำหรับกระแสข่าวที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต่อนั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี แต่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าต้องการให้พลเอกประยุทธ์ อยู่ต่อหรือไม่ เพราะหากต้องการลงเล่นการเมือง ก็ต้องไปลงรับสมัครเลือกตั้ง  ทั้งนี้ยืนยันว่ารัฐบาลและ คสช. จะไม่ตุกติกเรื่องกำหนดวันเลือกตั้ง 

logoline