svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เฉลิมชัย" อัดคลิปจวก! เพจดังเสนอข่าวมั่ว

23 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดังของเมืองไทย ผู้ก่อตั้งวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ได้อัดคลิปวีดีโอระบายความในใจกรณีถูกเพจข่าวของสำนักข่าวชื่อดังแห่งหนึ่งนำเสนอข่าวกรณีบรรยายพิเศษในงานไหว้ครู ของนักศึกษาคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยระบุว่ามีการตัดแต่งข่าวจนเนื้อหาถูกบิดเบียนจนงานเข้า ถูกโจมตีจากทางสังคมและทางกลุ่มเพจนักศึกษาของสถาบันฯ

โดยอาจารย์เฉลิมชัยได้อัดคลิปมีความยาวประมาณ 1.20 นาที โดยมีเนื้อหาว่าโอ้โหครับพี่น้องงานเข้าผมเลย ต้องตอบเลยนะครับว่าตนจะไปกระทืบเด็ก ซึ่งแท้จริงในวันนั้นตนไปในฐานะครูบาอาจารย์ไปพูดให้เด็กๆฟัง ไปอวยพรให้เด็กๆ วันไหว้ครู ซึ่งพูดสนุกๆ ว่าไอ้เด็ก 4 คน ไม่ต้องปิดหน้ากูรู้ว่ามึงเป็นใคร ตนนี่เหละจะกระทืบก็พูดเล่นๆ ที่จริงต้องดูยาวๆ ตนพูดดีมากสอนเด็กๆ สอนดีมาก จบสุดท้ายลูกอย่างนั้นลูกอย่างนี้ โอ้โห่แต่เพจข่าวตัดออกมาจนตนเป็น......เลย คือไม่ทราบว่าเพจข่าวต้องการอะไร จึงอยากถามว่าต้องการอะไรกับศิลปินแห่งชาติอย่างตน ตนไม่ได้เป็นศิลปินแห่งชาติศิลปินแห่งชาติสาขามารยาทดีสุดยอด ซึ่งจริงๆ ตนเป็นเพียงศิลปินบ้านนอก ซึ่งจริงไม่อยากได้รางวัลศิลปินแห่งชาติหรือรางวัลอะไรเลย สามารถเอาคืนไปได้หมดเลย ตนเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดากระจอกๆ ซึ่งตนไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองตนไม่ยอมเปลี่ยนเปลี่ยนคนถ่อยอย่างที่เป็น

รายงานข่าวก่อนหน้านี้อาจารย์เฉลิมชัย ได้เดินทางไปร่วมในงานไหว้ครู กรณี นักศึกษาคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร และได้ขึ้นไปกล่าวในฐานะศิษย์เก่าประมาณ 20 นาที เมื่อวันพฤศบดีที่ผ่านมา โดยส่วนหนึ่งมีการพูดถึงเรื่องกรณีการรับน้องของสถาบันฯ ในรูปแบบซ่อมน้อง ซึ่งมีกระทำที่ไม่เหมาะสมเช่นการบังคับให้แก้ผ้าและสำเร็จความไคร่ของรุ่นพี่บางกลุ่ม จนถูกทางเพจของสถาบันและเพจข่าวบางอัน ไปเขียนโจมตีว่าใช้คำไม่เหมาะสมและข่มขู่จะกระทืบนักศึกษา ทำให้ทางอาจารย์เฉลิมชัย ต้องอัดคลิปชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

logoline