svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คุยกับ "แจ็คกี้ ชาน" สลัดลุคฮา สวมบทบู๊"เพียซ บรอสแนน"

23 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอ็คชั่นสตาร์ "แจ็คกี้ ชาน" ขอสลัดลุคฮามาบู๊ถึงเลือดถึงเนื้อกับอดีตพยัคฆ์ร้าย "เพียซ บรอสแนน" ใน"The Foreigner"

         แจ็คกี้ ชาน หรือ เฉินหลง เกิดวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2497 ในครอบครัวที่ยากจน จนพวกเขาต้องขอยืมเงินเพื่อมาจ่ายเงินค่าทำคลอด เมื่ออายุได้เจ็ดขวบ เขาก็ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนอุปรากรจีน (เรียนงิ้ว) ที่ซึ่งเขาได้ฝึกฝนงิ้วเป็นเวลาสิบปี ทั้งกายกรรม ศิลปะการต่อสู้ การแสดงและการร้องเพลง ที่นี่เองที่ทำให้เขาได้รู้จักกับเพื่อนร่วมสาบานอย่าง หงจินเป่า และ หยวนเปียว แต่ความใฝ่ฝันด้านการแสดงงิ้วก็ต้องจบลง เมื่อเขาอายุได้ 17 ปี วงการงิ้วหมดความนิยมลง เขาจึงหันเหไปสมัครเข้าร่วมทีมสตันท์ในวงการหนังฮ่องกง แต่อยู่ได้ไม่นานก็ต้องตกงาน เพราะวงการหนังกังฟูฮ่องกงกำลังอยู่ในช่วงตกต่ำในช่วงที่บรู๊ซลีเสียชีวิต

คุยกับ "แจ็คกี้ ชาน" สลัดลุคฮา สวมบทบู๊"เพียซ บรอสแนน"

         เฉินหลงได้กลับเข้ามาในวงการอีกครั้ง โดยร่วมงานกับผู้สร้างหนังอย่าง หลอเหว่ย ผู้กำกับหนัง Fist of Fury (ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง) ได้เล่นหนังตอนนั้นทั้งหมด 10 เรื่อง แต่ไม่ประสบความสำเร็จเลยซักเรื่องเดียว ถึงแม้หนังที่เขาแสดงจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่เขาก็ไม่ย่อท้อ ยังแสดงหนังต่อไปจนในที่สุด ปี 1978 เมื่อเฉินหลงนำแสดงหนังให้กับ Seasonal Film เรื่อง Snake in the Eagle's Shadow (ไอ้หนุ่มพันมือ) (1978) หนังเรื่องนี้นี่เองที่ทำให้ชื่อของเฉินหลง กลายเป็นดาราดังเพียงช่วงข้ามคืน หลังจากนั้นหนังที่เฉินหลงได้แสดงก็ต่างได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเสมอมา

คุยกับ "แจ็คกี้ ชาน" สลัดลุคฮา สวมบทบู๊"เพียซ บรอสแนน"

         ล่าสุดเขาขอสลัดภาพความฮากลับมาลุยอย่างถึงเลือดถึงเนื้อ ปะทะ เพียซ บรอสแนน ระเบิดความมันส์ไล่ล่าระอุ หยุดทุกสายตาใน The Foreigner หนังบอกเล่าเรื่องราวของ ควน (แจ๊คกี้ ชาน) เจ้าของร้านอาหารจีนในไชน่าทาวน์ลอนดอน ที่ลูกสาวเขาถูกลูกหลงจากการก่อการร้ายจนเสียชีวิต เมื่อต้องการทวงความยุติธรรมให้ลูกสาวแต่ทางการกลับไม่ให้ความช่วยเหลือ ด้วยหัวใจที่แหลกสลายและความแค้นทำให้เขาตัดสินใจลงมือจัดการกลุ่มก่อการร้าย IRA ด้วยวิธีสุดระห่ำ ขณะเดียวกับที่ เลียม เฮนเนสซี่ (เพียซ บรอสแนน) เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล ที่เคยมีประวัติพัวพันกับกลุ่ม IRA อาจจะเป็นคนที่กุมความลับของเหตุการณ์ทั้งหมด โดยแจ็คกี้ ชาน ได้กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า 

@ ในหนังเรื่องนี้เราจะได้เห็นคุณเล่นบทที่คุณไม่เคยเล่นมาก่อน ช่วยกล่าวถึงตัวละครนี้หน่อยได้ไหม?

แจ็คกี้ ชาน: บทเรื่องนี้ต้องใช้ทักษะการแสดงมาก มันไม่ใช่บทแอ็คชั่นคอมเมดี้แบบที่หลายๆ คนจำภาพผม ตัวละครที่ผมเล่นชื่อ ควน มีประวัติลึกลับ ปกติแล้วเขาดูเหมือนคุณลุงใจดีแต่จริงๆ แล้วเขาเคยรบในเวียดนามและเป็นคนฝึกทหารอเมริกันให้รู้จักกับทำสงครามแบบกองโจร หลังจากที่ลูกสาวเขาเสียชีวิตในการระเบิด หัวใจของเขาแหลกสลายเขาทำทุกอย่างเพื่อให้ได้รับความยุติธรรมและตอบแทนคนที่ทำแบบนี้กับลูกสาวเขาให้สาสม ตัวละครนี้มันใหม่สำหรับผมมาก ผมไม่เคยเล่นอะไรแบบนี้มาก่อนเล

คุยกับ "แจ็คกี้ ชาน" สลัดลุคฮา สวมบทบู๊"เพียซ บรอสแนน"

@ คุณคือแอ็คชั่นสตาร์ระดับตำนาน คุณรู้สึกอย่างไรที่ได้ทำงานกับแอ็คชั่นสตาร์ระดับตำนานอีกคนอย่าง เพียซ บรอสแนน ?

แจ็คกี้ ชาน: ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ทำงานกับเขา เขาเป็นดาราใหญ่คนหนึ่งของวงการ เขาเก่งมากๆ เขาช่วยผมเยอะเลยหน้ากอง ไม่ใช่ด้านการแสดงนะแต่ช่วยเรื่องภาษาอังกฤษผมด้วย ในเรื่องผมต้องเล่นเป็นคนที่มาอาศัยในอังกฤษผมเลยต้องขอคำแนะนำเขา เขาอดทนกับผมมากจริงๆ ตอนเราถ่ายกันเสร็จเขาให้ของขวัญเป็นภาพที่เขาวาดด้วย เขาคือศิลปินตัวจริง

@ แล้วการวัดกึ๋นระหว่าง ควน และ เลียม เฮนเนสซี่ ตัวละครของ เพียซ บรอสแนน มันเข้มข้นขนาดไหน มันเหมือนกับเกมแมวจับหนูเลยหรือเปล่า?

แจ็คกี้ ชาน: ใช่คุณพูดถูกมันเหมือนเกมแมวจับหนู ตอนแรก ควน รู้ว่า เฮนเนสซี่ ตัวละครของ บรอสแนน ปิดบังไม่ยอมบอกว่าใครฆ่าลูกสาวเขา เขาตระหนักได้ว่าเขาต้องใช้ทักษะที่สั่งสมมาจากประสบการณ์ของตัวเองเพื่อให้ เฮนเนสซี่ ได้รู้ว่าเขาเอาจริง ควน ขู่เล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่ได้หวังจะทำร้ายอะไร เฮนเนสซี่ รู้ดีว่าถ้า ควน สามารถฆ่าทั้งครอบครัวเขาเลยก็ได้ถ้าต้องการ

คุยกับ "แจ็คกี้ ชาน" สลัดลุคฮา สวมบทบู๊"เพียซ บรอสแนน"

@ซีนไหนที่คุณประทับใจมากที่สุด

แจ็คกี้ ชาน: มีหลายซีนอยู่นะที่ผมชอบ เช่นฉากระเบิดที่ไนท์บริดจ์ ฉากรถเมล์ระเบิดที่สะพานแลมเบท ฉากต่อสู้ในป่าทางเหนือของไอร์แลนด์ และฉากที่ผมต้องต่อสู้แบบ 4 ต่อ1 ในห้องครัวเล็กๆฉากเหล่านี้ทำให้ผมและทีมสตั๊นท์ต้องเตรียมตัวกันหนักมาก ทีมวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์เช่นกัน

@  ได้ยินมาว่าฉากที่คุณระเบิดรถบัสมันสมจริงมาก จนคนแถวนั้นโทรแจ้งตำรวจเลยเพราะนึกว่ามันคือการก่อการร้าย คุณช่วยบรรยายฉากนี้หน่อยได้ไหม?

แจ็คกี้ ชาน: วันนั้นผมไม่ได้ไปกองแต่ผมรู้ว่าพวกเราวางแผนถ่ายทำกันละเอียดมาก เราได้ความร่วมมือจากกระทรวงคมนาคมและกรมตรวจเพื่อให้ถ่ายที่สะพานแลมเบทโดยมีฉากหลังเป็นตึกรัฐสภา นี่เป็นโอกาสที่หาได้ยากมาก พวกเขายังอนุญาติให้เราขึ้นฮอลิคอปเตอร์ถ่ายด้วย!ฉากระเบิดมันอลังการมากพวกเราพอใจกับภาพที่ออกมาสุดๆ

คุยกับ "แจ็คกี้ ชาน" สลัดลุคฮา สวมบทบู๊"เพียซ บรอสแนน"

@อยากบอกอะไรกับแฟนๆ บ้าง

แจ็คกี้ ชาน: ห้ามพลาดเรื่องนี้เด็ดขาด! มันคือภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดเดือดซึ่งคุณไม่เคยเห็นผมเล่นเป็นตัวละครแบบนี้มาก่อนแน่นอน

         จงลืมภาพของ แจ็คกี้ ชาน ที่คุณเคยรู้จักให้หมดสิ้น เพราะการกลับมาครั้งนี้จะโคตรดุ โคตรดิบ และโคตรเดือด ในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน "THE FOREIGNER" มันส์หยุดทุกลมหายใจพร้อมกัน 28 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

คุยกับ "แจ็คกี้ ชาน" สลัดลุคฮา สวมบทบู๊"เพียซ บรอสแนน"

คุยกับ "แจ็คกี้ ชาน" สลัดลุคฮา สวมบทบู๊"เพียซ บรอสแนน"

คุยกับ "แจ็คกี้ ชาน" สลัดลุคฮา สวมบทบู๊"เพียซ บรอสแนน"

logoline