svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แถลงมหกรรมหนังสือฯ ครั้งที่ 22

23 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลับมาแล้วสำหรับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ เอาใจคนรักการอ่านซึ่งครั้งนี้ มาในธีม "ความทรงจำ" เกี่ยวเนื่องกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านตัวอักษรด้วย

จัดงานต่อเนื่องมาถึงครั้งที่ 22 แล้วสำหรับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ที่เอาใจเหล่านักอ่านหนอนหนังสือให้ได้ร่วมเลือกสรรและเปิดโลกใหม่ผ่านการอ่าน ซึ่งครั้งนี้ผู้จัดได้ถ่ายทอดแนวคิด "ความทรงจำ" ที่นำเสนอพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านหนังสือที่เกิดขึ้นในรัชสมัยของพระองค์ในช่วงกว่า 7 ทศวรรษ อาทิ

นิตยสารวงวรรณคดี ฉบับเดือนสิงหาคม พ.ศ.2490 ซึ่งได้รับพระบรมราชานุญาตพิเศษให้ตัพิมพ์ พระราชนิพนธ์เรื่อง "เมื่อข้าพเจ้าจากสยามมาสู่สวิทเซอร์แลนด์" ซึ่งเป็นพระราชนิพนธ์เรื่องแรกเมื่อทรงขึ้นครองราชย์มาจัดแสดงร่วมกับหนังสือพระราชนิพนธ์เล่มอื่นๆ รวมทั้งยังมีสิ่งพิมพ์และของที่ระลึก ที่จัดทำขึ้นหลังสวรรคต 13 ต.ค.2459 ด้วย
ภายในงานที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 18-29 ต.ค.นี้ ยังมีจำหน่าย ที่คั่นหนั่งสือความทรงจำ เป็นของที่ระลึกด้วย ซึ่งจะมีจำนวนจำกัดเพียง 9,999 ชิ้น โดยรายได้จะมอบให้กับ รพ.ศิริราช เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ต่อไปสามารถไปเลือกหนังสือที่โดนใจและทำบุญกันได้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

logoline