svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.จัดระบบขนส่งมวลชนฟรี 25-27 ต.ค.

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม.จัดระบบขนส่งมวลชนบริการประชาชนฟรี เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส เรือโดยสาร และรถบีอาร์ที

พล.ต.ท.ชินทัต มีศุข รองผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ต.ค.2560 ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และกำหนดให้มีพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพ ซึ่งนับเป็นวันสำคัญยิ่งที่พสกนิกรชาวไทยทุกคนจะได้ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และส่งเสด็จพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย โอกาสนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.มีความประสงค์จะอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ จึงได้จัดบริการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะให้บริการแก่ประชาชนฟรี ในวันที่ 25-27 ต.ค.60 นี้

โดยในวันที่ 26 ต.ค.60 ซึ่งเป็นวันพระราชพิธีนั้น รถไฟฟ้าบีทีเอสจะให้บริการฟรีตลอดสาย ตั้งแต่สถานีหมอชิต - สถานีสำโรง และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ สถานีบางหว้า ส่วนวันที่ 25 และ 27 ต.ค.60 รถไฟฟ้าบีทีเอส จะให้บริการฟรีเฉพาะในส่วนต่อขยาย ได้แก่ ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท จากสถานีอ่อนนุช สถานีสำโรง และส่วนต่อขยายสายสีลม จากสถานีวงเวียนใหญ่ สถานีบางหว้า

ในส่วนของเรือโดยสารสาธารณะ และรถประจำทางบีอาร์ทีนั้น จะให้บริการฟรีตลอดทั้งวัน ตั้งแต่วันที่ 25-27 ต.ค.60 ได้แก่ เรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่สถานีหัวลำโพง ตลาดเทวราช เรือโดยสารคลองภาษีเจริญ จากท่าเรือเพชรเกษม 69 ประตูน้ำภาษีเจริญ และรถประจำทางบีอาร์ที จากสถานีสาทร สถานีราชพฤกษ์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์บริเวณพระเมรุมาศจำลอง ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ และสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

logoline