svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ประวิตร" รับ นร.แพทย์ทหารถูกซ่อมจริงแต่แค่เบาะๆ

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกเรื่องหนึ่งที่ "ล่าความจริง" เปิดประเด็นเอาไว้เมื่อวาน ก็คือกรณีมีข่าวนักเรียนแพทย์ทหาร วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ถูกสั่งลงโทษจนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นการด่วนถึง 10 คน โดยแต่ละคนมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงเฉียบพลัน จนทำให้มีการตั้งคำถามว่าเป็นการลงโทษหรือปรับปรุงวินัยเกินกว่าเหตุหรือไม่ ล่าสุดวันนี้มีคำชี้แจงจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แล้ว


พลเอกประวิตร ตอบคำถามของนักข่าวในเรื่องนี้แบบชิลล์ๆ กลั้วหัวเราะ โดยยอมรับว่า ข่าวนักเรียนแพทย์ทหารต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้านั้น เป็นเรื่องจริง สาเหตุเกิดจากการถูกซ่อม (ซึ่งหมายถึงการถูกลงโทษในระบบทหาร) แต่ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา และอาการไม่หนัก ขณะนี้ทุกคนอาการดีขึ้นแล้ว
"ล่าความจริง" ยังได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่า นักเรียนแพทย์ทหารทั้งหมดถูกลงโทษรวม และมีบางคนที่เพิ่งผ่านการขึ้นเวรตรวจคนไข้ ประกอบกับเป็นนักเรียนแพทย์ปีสูงๆ แล้ว จึงไม่ค่อยได้ผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกายบ่อยนัก ทำให้มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงเฉียบพลัน แต่ยืนยันว่าอาการไม่ได้น่าเป็นห่วง

logoline