svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผวารังต่อขนาดใหญ่ บนเสาไฟฟ้าย่านศูนย์การค้าอ่าวนาง

20 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - รังต่อขนาดใหญ่ทำรังบนเสาไฟฟ้า หน้าอาคารพาณิชย์ ย่านศูนย์การค้าอ่าวนาง เจ้าของสถานที่วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องส่งผู้เชี่ยวชาญจัดการด้วย หวั่นสักวันมันอาจทำร้ายคนได้

วันที่ 20 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.พรนิสา สุทธิการ อายุ 27 ปี ว่าที่อาคารพาณิชย์ เลขที่ 33/103 ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ที่อาศัยอยู่นั้น ตรงบริเวณเสาไฟฟ้าหน้าอาคารมีรังต่อขนาดใหญ่มาทำรังอยู่ เกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายกับตนเอง ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาบริเวณนั้น จึงอยากให้สื่อช่วยประสานให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาจัดการให้ด้วย 

เมื่อเดินทางไปดูพบว่า อาคารพาณิชย์ดังกล่าว ด้านล่างเปิดเป็นร้านซักอบรีด ส่วนด้านบนเปิดแบ่งเป็นห้องเช่า ตรงเสาไฟฟ้าทางเข้าร้านพบรังต่อขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณกว่า 40 ซม. มีต่อบินเข้าออกรังจำนวนมาก

น.ส.พรนิสา กล่าวว่า เห็นรังต่อนี้มาหลายเดือนแล้ว จากแรกเริ่มรังเล็ก แต่นานไปรังเริ่มขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ตัวต่อเพิ่มจำนวนมากขึ้น บินออกจากรังไปหาอาหารจำนวนมาก เห็นแล้วรู้สึกกลัวมาก หวั่นจะเกิดอันตรายกับตนเองและคนอื่นๆ บางวันมีบินเข้ามาในร้านด้วย ตนเองไม่กล้าไปตีมัน เพราะเคยได้ยินเขาพูดกันว่า ต่อนั้นมีนิสัยดุร้ายหากไปทำร้ายหรือรังแกพวกมัน  

อีกทั้งที่พักอาศัยอยู่นี้ บริเวณชั้นบนของอาคารพาณิชย์ มีนักท่องเที่ยวเช่าห้องพักอยู่ และห่างจากรังต่อดังกล่าวเพียง 3 เมตร มีความหวาดกลัวมาก บางครั้งต่อบินเข้าไปในห้องพักด้วย ทำให้ไม่มีใครกล้าเปิดประตู หน้าต่างทิ้งไว้ แม้ที่ผ่านมาจะไม่มีใครถูกต่อทำร้ายก็ตาม อย่างไรก็ตามก็อดกังวลไม่ได้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีเด็กๆและนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน เกรงว่าอาจจะถูกต่อทำร้ายเข้าสักวัน จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบส่งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาจัดการให้หน่อย

logoline